Ông Putin nói về chiến thuật phản công của Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả tình hình ở tiền tuyến trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là "ổn định".

Một xe tăng Ukraine bị phá hủy ở vùng Donbass vào ngày 20/8/2023.

Kiev liên tục hứng chịu tổn thất về nhân lực và các binh sĩ Ukraine đang trở thành bia đỡ đạn, ông Putin nói về chiến thuật phản công hiện nay của Ukraine.

"Như mọi người thấy, tình hình ở tiền tuyến là ổn định", ông Putin nói trong cuộc họp với quyền lãnh đạo Cộng hòa Lugansk tự xưng (LPR), Leonid Pasechnik ở Điện Kremlin.

Ông Putin sau đó nói về chiến thuật phản công của Ukraine. Theo truyền thông Nga, Kiev không những không giành được các bước tiến đáng kể mà còn hứng chịu tổn thất lớn về trang thiết bị vũ khí và nhân lực.

"Kiev đang không ngừng đưa các binh sĩ tới những bãi mìn, dưới hỏa lực của pháo binh Nga. Họ hành động như thể các binh sĩ đó không phải là công dân Ukraine. Thật đáng kinh ngạc”, ông Putin nói, theo báo Nga RT.

Hôm 22/8, Yevgeny Balitsky, quyền thống đốc vùng Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm thông báo quân đội Ukraine đã mất 1.500 binh sĩ sau 10 ngày giao tranh ở khu vực.

"Trong 10 ngày qua, đối phương đã mất 1.500 binh sĩ. Tổn thất về khí tài quân sự là rất đáng kể", ông Balitsky thông báo. Ông Balitsky cũng cho biết, tổn thất của quân đội Ukraine ở vùng Zaporizhzhia đã tăng 30% so với trươc đây.

Thời gian qua, truyền thông phương Tây đăng tải thông tin cho rằng, cuộc phản công của Ukraine đang chững lại. Kiev cũng hứng chịu tổn thất lớn đối với các trang thiết bị do NATO cung cấp, bao gồm xe tăng chủ lực.

Các đơn vị xe bọc thép Ukraine cho đến nay vẫn chưa thể vượt qua phòng tuyến Nga với những bãi mìn dày đặc. Tờ New York Times dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ và phương Tây cho rằng, Kiev đang mắc sai lầm khi phân tán các đơn vị tấn công trên khắp chiến tuyến dài thay vì tập trung vào một mũi nhọn duy nhất.

Ukraine hiện đang tấn công theo 3 hướng. Một cánh quân cố gắng bao vây thành phố Bakhmut, một cánh quân tiến về phía nam ở tiền tuyến vùng Zaporizhzhia và cánh quân còn lại áp sát phòng tuyến Nga ở phía tây vùng Donetsk.

Ukraine cũng tổ chức các cuộc vượt sông Dnipro ở vùng Kherson nhưng có thể chỉ nhằm nghi binh. Mặt khác, Kiev đang chịu sức ép ở vùng đông bắc, khi các lực lượng Nga tấn công vùng ngoại ô thành phố Kupyansk.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN