Những đồ uống giúp bảo vệ não bộ, tăng cường chức năng nhận thức

Muốn có một bộ não khỏe mạnh hơn trên 40? Các chuyên gia cho biết hãy nhấm nháp 5 loại đồ uống này mỗi ngày để có trí nhớ và chức năng nhận thức sắc nét hơn.

Khi chúng ta già đi, việc duy trì chức năng nhận thức và trí nhớ ngày càng trở nên quan trọng. Có một số thói quen lành mạnh mà bạn có thể kết hợp vào thói quen hàng ngày để bảo vệ sức khỏe não bộ của mình — và một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là ưu tiên một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. May mắn thay, việc kết hợp một số loại đồ uống vào thói quen hàng ngày của bạn có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ và chống lại sự suy giảm do tuổi tác.

1. Trà xanh

Trà xanh là thức uống tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ. Chất chống oxy hóa được gọi là catechin phần lớn là nhờ những lợi ích này. Trà xanh rất tốt cho chức năng nhận thức và trí nhớ, đặc biệt đối với những người trên 40 tuổi, đồng thời lưu ý rằng catechin bảo vệ não khỏi stress oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh. Trà xanh cũng có caffeine, có thể cải thiện tâm trạng, thời gian phản ứng và trí nhớ. Ngoài ra, nó còn rất tốt cho việc giảm cân — còn gì mà không thích nó?

2. Cà phê

Cà phê không chỉ là một món ngon buổi sáng có thể giúp bạn tiếp thêm năng lượng cần thiết; Ngoài đặc tính đốt cháy chất béo tiềm năng, nó còn có thể mang lại điều kỳ diệu cho bộ não của bạn. Cà phê, giống như trà xanh, có chứa caffeine và chất chống oxy hóa. Caffeine ngăn chặn thụ thể adenosine trong não, cải thiện chức năng nhận thức, tâm trạng và sự tỉnh táo. Tiêu thụ cà phê thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

3. Latte nghệ

Nghệ là một trong những loại gia vị tốt cho sức khỏe nhất nhờ đặc tính chống viêm. Nó cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức của bạn khi tiêu thụ thường xuyên. Củ nghệ có chứa chất curcumin, có lợi ích chống viêm và chống oxy hóa. Nó có thể cải thiện chức năng não và trì hoãn sự suy giảm liên quan đến tuổi tác bằng cách tăng cường các yếu tố dinh dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não và giảm viêm. Hơn nữa, nó rất ngon! Tạo một ly cà phê với loại gia vị này là một cách tuyệt vời để thu được những lợi ích này và thưởng thức đồ uống thơm ngon của đất.

4. Nước

Điều này có thể là hiển nhiên, nhưng không thể đánh giá quá cao tầm quan trọng của việc cung cấp đủ nước cho sức khỏe tổng thể của bạn, kể cả khi nói đến não của bạn. Hydrat hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng nhận thức và trí nhớ. Ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể làm giảm khả năng chú ý, trí nhớ và tâm trạng. Uống đủ nước hàng ngày là điều cần thiết cho sức khỏe và chức năng tổng thể của não, đặc biệt đối với những người trên 40 tuổi, để chống lại sự suy giảm khả năng dự trữ nước của cơ thể do tuổi tác. 

5. Nước ép việt quất

Khi bạn thèm một thứ trái cây nào đó cũng tốt cho não, hãy tìm đến một ít nước ép việt quất! Chuyên gia khuyến nghị đồ uống này như một loại đồ uống có tác dụng tốt cho sức khỏe não bộ, vì hàm lượng flavonoid cao, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Những chất này có thể cải thiện sự giao tiếp giữa các tế bào não và tăng độ dẻo, giúp tế bào não hình thành các kết nối mới, cải thiện trí nhớ và chức năng nhận thức. Uống thường xuyên nước ép quả việt quất có thể giúp bảo vệ chống mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN