Nhiều loại hoa rẻ “bất ngờ”, giá chỉ bằng 1/5 so với trước Tết

Nhiều loại hoa vào thời điểm này giá rẻ như rau, chỉ bằng 1/5 so với trước Tết nhưng khách hàng không mấy mặn mà.

Vừa nhận bó hoa lay ơn từ shipper, chị Ngọc Huyền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị mới đặt mua ngày 8/2 trong một lần lướt mạng thấy hoa giá rẻ quá. “Cả một bó to đùng 10 cành này chỉ có 55.000 đồng thôi, phí ship mới có 30 nghìn đồng mà trước Tết tôi mua đến hơn 200 nghìn đồng mới được 1 bó như vậy”, chị nói.

Với hàng chọn trước Tết, người dùng còn phải mua với giá 30.000 đồng/cành, chỉ mua 2-3 cành là bằng giá mua cả bó ở thời điểm này. Chính vì thế, chị Huyền đã mua cả một bó về cắm chơi trong nhà cho đẹp.

Chị Ly – đầu mối bán hoa online ở Tây Tựu (Hà Nội) cho biết hoa dơn hay còn gọi là hoa lay ơn là một trong những loại hoa rất được yêu thích trong tất cả các ngày trong năm bởi nó không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều ý nghĩa tâm linh, phong thủy tốt đẹp phù hợp với văn hóa của người Việt.

Hoa dơn giá rẻ được rao bán rất nhiều trên chợ mạng.

Trước Tết Nguyên đán, hoa dơn có giá bán rất cao, dao động từ hơn 200 – 300 nghìn đồng/bó 10 cành nhưng bán rất chạy, còn giờ giá hoa rẻ hơn, chỉ bằng 1/5 so với trước nhưng vẫn bán chậm.

“Thời điểm này, người dân chủ yếu mua hoa cúc để đi đến chùa và làm lễ cúng đầu năm, hoa dơn thì ít được chuộng hơn. Vì vậy, giá hoa cúc vẫn dao động 3.000 – 5.000 đồng/bông, còn hoa dơn giảm giá nhiều so với trước Tết”, chị nói.

Lý do hoa dơn giảm giá là năm nay thời tiết thất thường, dơn tại nhiều nhà vườn nở lệch mùa Tết. Đây là lý do, dịp này hoa đổ bộ chợ, giá rất rẻ.

Theo chị, cách chọn hoa dơn đẹp đó là chọn các cành hoa dơn tươi, không dập nát; các bông hoa trên cùng một cành phải tươi, các nụ to và trùng màu với nhau; chọn cành nhiều hoa, nhiều nụ, các nụ đều nhau.

Để hoa tươi lâu, bạn cần phải chọn lựa kỹ ngay từ bước mua hoa. Bạn nên chọn mua hoa tươi mới nhổ tại ruộng về còn nguyên củ, nếu hoa đã bị cắm vào nước đá hoặc trữ lạnh thì không nên mua, vì chúng sẽ không nở hoặc nở không đẹp.

Hoa ly trước Tết có thời điểm lên 60-70 nghìn đồng/cành, nay chỉ còn khoảng 15 nghìn đồng/cành.

Không chỉ hoa dơn, hoa ly cũng được bán giá rẻ trong dịp này. Theo chị Hoàng Yến – đầu mối bán hoa online cho biết giá hoa ly đỏ café không thơm đang là 150.000 đồng/bó 10 cành, loại cành có 5-7 tai.

Sở dĩ hoa ly giá rẻ vì vườn người quen có lứa hoa ly thu trượt Tết giá giảm 50% nhờ chị bán giúp, chị sẽ miễn ship quanh khu vực gần nhà. “Nếu hoa này thu hoạch vào trước Tết hay trước rằm thì không bao giờ có giá này đâu. Hoa ly số lượng cũng ít nên chỉ có vài ngày là hết thôi”, chị nói.

Bên cạnh đó, những chậu hoa ly lùn cũng được rao bán giá siêu rẻ, chỉ từ 30.000 – 50.000 đồng/chậu bán lẻ, tuỳ loại màu. Mỗi chậu ly sẽ có 3 cây, nụ to chuẩn bị nở. Loại chậu này trước Tết Nguyên đán giá bán dao động từ 180.000-200.000 đồng. Nhưng, năm nay ly lại không nở đúng vào dịp Tết nên nhiều nhà vườn lỡ mùa vụ, giờ đành bán xả.

Không chỉ thế, các loại hoa như tuyết mai, thanh liễu, đào… thời điểm này cũng có giá hạ nhiệt rất nhiều so với trước Tết. Trước Tết, các loại hoa này đều hơn trăm nghìn/bó còn nay giá chỉ còn vài chục nghìn đồng/bó.

Anh Thư

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN