Người đàn ông ném thiết bị nổ trong tòa án ở Kiev, cố thủ và cho nổ tung chính mình

Một người đàn ông gây hỗn loạn tại một tòa án ở thủ đô Kiev hôm 5/7 trước khi tự sát bằng thiết bị nổ mà người này mang theo, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết, trích dẫn "báo cáo điều tra ban đầu".

Lực lượng an ninh Ukraine phong tỏa tòa án ở Kiev sau khi sự cố xảy ra.

Hai thành viên lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh thuộc đội ngũ an ninh Ukraine cũng bị thương trong nỗ lực khống chế người đàn ông tại tòa án Shevchenkivskyi ở trung tâm Kiev. Các nhân chứng nói về việc nghe thấy hai tiếng nổ lớn.

Trả lời các phóng viên tại hiện trường, ông Klymenko nói người đàn ông gây hỗn loạn ở tòa án đã tử vong vì thiết bị nổ. "Theo kết quả điều tra ban đầu, người này đã tự cho nổ tung chính mình".

Ông Klymenko nói nghi phạm được xác định là Ihor Humenyuk. Người đàn ông này tới tòa án để nghe các cáo buộc liên quan đến cái chết của 4 vệ binh quốc gia Ukraine năm 2015. Sau khi nghe cáo buộc, người đàn ông này tự nhốt mình trong toilet, ném thiết bị nổ về phía hai nhân viên an ninh.

Tìm cách rời tòa án bất thành do các nhân viên an ninh nổ súng chỉ thiên, người đàn ông này lại cố thủ trong một căn phòng khác, ông Klymenko nói.

Người đàn ông từ chối đàm phán, ném thêm thiết bị nổ về phía lực lượng an ninh. Không lâu sau đó, người đàn ông tự sát bằng cách cho nổ tung chính mình. Nhà chức trách Ukraine hiện đang điều tra nguyên nhân vì sao người đàn ông này có thể mang theo nhiều thiết bị nổ vào bên trong tòa án.

Sau khi sự cố xảy ra, cảnh sát Ukraine đã phong tỏa khu vực. Xe cứu thương liên tục ra vào khuôn viên tòa án. Các hình ảnh cho thấy ít nhất một người được đưa ra khỏi tòa án bằng cáng.

Trong tuyên bố chính thức, ông Klymenko không đề cập đến Nga - quốc gia đang có xung đột với Ukraine kể từ tháng 2/2022.

Nhật Minh - Reuters

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN