Người đàn ông mang 4 đặc điểm này khó hưởng phúc, cuộc sống chẳng thể giàu sang

Nhiều người đàn ông khó có cuộc sống hạnh phúc, sung túc vì mang những đặc điểm này.

Hầu hết, ai cũng đều hy vọng bản thân được hưởng nhiều phúc lộc, cuộc sống suôn sẻ thuận lợi và có sự nghiệp thành công. Trên thưc tế, phước báu của một người không ở đâu xa, nó đã được định sẵn thông qua lời nói, hành vi, cử chỉ đối với những người xung quanh.

Người xưa có câu: "Ở hiền gặp lành", nếu một người đàn sống chân thành và tốt bụng, họ sẽ nhận được những điều may mắn. Ngược lại, những người đàn ông sở hữu 4 tính cách này thì khó mà có cuộc sống như ý:

1. Có tính ích kỷ

Một người thực sự tốt bụng và chân thành, họ sẽ cho đi mà không đòi hỏi phải nhận lại. Họ làm xuất phát từ cái tâm trong sáng của mình. Trong khi đó, có nhiều người đàn ông ích kỷ, chỉ suy nghĩ cho bản thân mình mà không quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh. Họ lúc nào cũng suy nghĩ tính toán thiệt hơn, chỉ hành động khi điều đó có lợi cho mình.

Trên thực tế, những người sống ích kỷ sẽ khó có những mối quan hệ chất lượng. Họ không được lòng người khác và khi sa cơ lỡ vận sẽ chẳng một ai ra tay giúp họ. Ngược lại, những người sống tử tế, biết nghĩ cho người khác thì sẽ có những người bạn tốt đáp lại tấm chân tình ấy.

Người đàn ông ích kỷ sẽ cô độc một mình.

2. Luôn làm tổn thương người khác

Nhiều người đàn ông có những lời nói và hành động làm tổn thương người khác. Họ có những hành vi khiếm nhã, không bao giờ quan tâm đến cảm nhận của người khác.

Những lời nói mang tính "sát thương" đôi khi sẽ khiến ai đó cảm thấy đau khổ, buồn bã một thời gian dài. Một số người đàn ông trăng hoa, thích bắt cá hai tay đã gây ra nhiều đau khổ cho các cô gái nhưng cuộc sống về sau của họ cũng không khá hơn là mấy.

Chính vì vậy, đàn ông nếu muốn có cuộc sống suôn sẻ và hạnh phúc hãy tránh làm tổn thương người khác. Trước khi đưa ra quyết định hay lời nói nào, hãy đặt mình vào trường hợp của đối phương để suy xét mọi thứ. 

3. Thích đổ lỗi cho người khác

Khi phạm phải sai lầm, thay vì nhận lỗi thì nhiều người đàn ông lại thích đổ lỗi cho người khác để bảo vệ bản thân mình. Như vậy, là họ đã không trung thực, hèn nhát và đẩy người khác vào tình huống khó khăn.

Những người như vậy thường sẽ không được mọi người xung quanh đánh giá cao, nhất là trong công việc. Một người đàn ông dám lên tiếng nhận lỗi và sửa sai, khắc phục hậu quả thì đó mới là người bản lĩnh.

Thích đổ lỗi cho người khác khiến đàn ông trở nên xấu xí hơn.

4. Không chịu lắng nghe ai

Lắng nghe người khác là một cách để giúp mình, giúp người. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, việc đối thoại bao giờ cũng cần thiết và quan trọng để duy trì, phát triển nó lâu dài. Một người đàn ông luôn coi thường lời người khác nói, không muốn nghe bất kỳ lời góp ý chân thành nào thì họ tự đẩy mình vào sự cô độc.

Không ai muốn ở bên một người chẳng bao giờ chịu lắng nghe, đồng cảm với mình. Người đàn ông như vậy sẽ không có bạn bè thân thiết ở xung quanh và cũng mất đi cơ hội học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu từ người khác. Chỉ khi lắng nghe, tiếp thu và chọn lọc ý kiến của mọi người thì đàn ông mới có thể trưởng thành và chín chắn hơn. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN