Nga: Tù nhân có liên quan tới IS nổi loạn, bắt hai nhân viên an ninh làm con tin

Hai nhân viên an ninh Nga đã bị bắt làm con tin ở nhà tù thành phố Rostov-on-Don. Các cuộc đàm phán đang diễn ra, giới chức địa phương cho biết, theo RT.

Nhân viên an ninh Nga (trái) bị bắt làm con tin. Ảnh: RT

Hãng tin RT của Nga dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết, một số tù nhân trong một nhà tù ở thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga đã nổi loạn và bắt giữ 2 nhân viên an ninh làm con tin.

Trong tuyên bố ngày 16/6, Cơ quan Quản lý Nhà tù Liên bang Nga nói hai nhân viên an ninh bị tù nhân bắt giữ khi đang làm việc với thanh tra trại giam tại một nhà tù địa phương. Cơ quan tuyên bố nhà tù “đang hoạt động bình thường và tình hình được kiểm soát”.

Cơ quan cũng cho biết, các cuộc đàm phán trả tự do cho con tin vẫn đang diễn ra. Theo RT, một số phương tiện truyền thông Nga cho biết, các tù nhân trong vụ việc là những kẻ từng bị kết án liên quan tới khủng bố.

Kênh Telegram Baza của Nga đưa tin, có 6 tù nhân bắt giữ hai nhân viên an ninh. 3 tù nhân trong số này đang thụ án tù dài hạn sau khi bị cáo buộc là thành viên tổ chức khủng bố IS.

Các tù nhân hành động sau khi phá song sắt buồng giam, kênh Telegram Baza cho biết thêm, theo RT.

Trong số hai con tin, một người được cho là thanh tra cấp cao, người còn lại là cấp dưới. Những kẻ nổi loạn yêu cầu nhà chức trách cung cấp một chiếc xe để rời khỏi nhà tù.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội ở Nga quay cảnh một trong số những kẻ nổi loạn. Người này cầm dao và đeo một chiếc khăn trùm đầu màu đen có dòng chữ Ả Rập.

Ngồi bên cạnh là một con tin bị trói tay. Con tin dường như không bị đe dọa.

Kênh Telegram 112 của Nga cho biết, các tù nhân nổi loạn bị cô lập tại một khu vực trong nhà tù và không thể tới được nơi cất giữ súng, theo RT.

Nhật Minh - RT

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN