Nga tiết lộ vũ khí "khủng" sẽ được trang bị trên tàu ngầm thế hệ mới

Với vũ khí mới, tàu ngầm thuộc dự án Yasen-M của Nga có thể cải thiện năng lực tấn công vượt xa trước đây.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen của Nga (ảnh: TASS)

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) hôm 14/8, ông Alexei Rakhmanov – giám đốc điều hành Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất (USC) của Nga – cho biết, tên lửa siêu thanh Zircon sẽ được trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới.

“Các tàu ngầm hạt nhân đa dụng thuộc dự án Yasen-M sẽ thường xuyên trang bị tên lửa Zircon”, ông Rakhmanov nói.

“Công việc này đang được tiến hành”, ông Rakhmanov nói thêm.

Yasen-M là dự án sản xuất tàu ngầm lớp Yasen thế hệ mới của Nga. Đây là các tàu ngầm mang tên lửa hành trình, được Nga chế tạo để thay thế các tàu ngầm hạt nhân cũ có từ thời Liên Xô.

Theo RT, tên lửa siêu thanh Zircon Nga tuyên bố trang bị trên các tàu ngầm mới có tầm bắn khoảng 900km. Zircon có thể di chuyển với vận tốc Mach 9 (nhanh gấp 9 lần vận tốc âm thanh) gây khó khăn cho các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Theo Mirror (báo Anh), tên lửa Zircon có thể bay từ Nga tới thành phố London (Anh) trong vòng 5 phút.

Cùng với phương tiện lượn siêu vượt âm Avangard, tên lửa Zircon có vị trí trung tâm trong kho vũ khí siêu thanh của Nga. Avangard đã được quân đội Nga đưa vào biên chế từ năm 2019.

Hồi đầu năm nay, Tổng thống Nga Putin cho hay, Nga sẽ sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Zircon. Đây là động thái nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của Nga.

“Không có vũ khí nào tương đương, ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Tôi chắc chắn rằng loại vũ khí mạnh mẽ này sẽ cho phép người Nga tự vệ trước các mối đe dọa tiềm tàng”, ông Putin nói về tên lửa Zircon.

Tàu Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga hiện đã được trang bị tên lửa Zircon.

Vương Quốc – Reuters

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN