Nga nói không từ bỏ mục tiêu trong chiến dịch ở Ukraine

Ngoại trưởng Nga nói Moscow không thay đổi cách tiếp cận trong chiến dịch quân sự đặc biệt chừng nào phương Tây còn tiếp tục tạo ra mối đe dọa an ninh, gửi vũ khí sát thương cho Ukraine và "đặt mục tiêu hủy hoại Nga ở Ukraine".

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Nga không thể từ bỏ mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 28/6 cho biết, theo hãng thông tấn TASS.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vài ngày qua đã khẳng định quan điểm khi đưa ra đánh giá về tình hình hiện tại sau khi vượt qua cuộc nổi loạn của Wagner và rằng Nga sẽ không nhượng bộ với các mục tiêu đã đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Lavrov nói, nhấn mạnh rằng "Nga không từ bỏ các mục tiêu đặt ra".

Ngoại trưởng Nga nói Moscow không thay đổi cách tiếp cận trong chiến dịch chừng nào phương Tây còn tiếp tục tạo ra mối đe dọa an ninh, gửi vũ khí sát thương cho Ukraine và "đặt mục tiêu hủy hoại Nga ở Ukraine".

Ông Lavrov đưa ra tuyên bố trong bối cảnh phương Tây đồn đoán rằng cuộc nổi loạn của lực lượng Wagner có thể gây ảnh hưởng đến chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga hiện không có cơ sở để bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Ukraine.

"Về khía cạnh đàm phán trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine, chúng tôi có thể nhắc lại một lần nữa rằng, hiện không có điều kiện tiên quyết nào cho khả năng như vậy", ông Peskov nói.

Giao tranh hiện vẫn đang diễn ra ác liệt ở tiền tuyến. Các lực lượng Ukraine những ngày qua đã tìm cách tiến công trên nhiều mặt trận nhưng chưa có dấu hiệu tìm ra điểm yếu trong tuyến phòng thủ kiên cố dài 900km của Nga ở miền đông và miền nam Ukraine.

Nhật Minh - TASS

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN