Loại cá chàng nên ăn để khỏe mạnh và vóc dáng cân đối

Loại cá này giúp chàng có được làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh.

Cá béo được coi là nguồn dinh dưỡng dồi dào, không chỉ mang đến trải nghiệm ăn uống ngon miệng mà còn mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Chứa nhiều axit béo omega-3, một số loại cá béo nhất định trở thành đồng minh đắc lực trong cuộc chiến chống viêm và tăng cân. Hiểu được tác động tích cực của việc kết hợp các món ngon này vào chế độ ăn uống của chúng ta sẽ mở ra một con đường đầy hương vị không chỉ giúp thỏa mãn vị giác mà còn nuôi dưỡng một lối sống lành mạnh, cân bằng hơn khi bị viêm và tăng cân.

Dưới đây là một loại cá béo có thể hỗ trợ chống viêm và ngăn ngừa tăng cân. Chuyên gia dinh dưỡng Evink tiết lộ rằng cá hồi nổi lên như một loài cá có thể hỗ trợ theo nhiều cách khác nhau trong việc giảm cân và khả năng chống viêm của nó .

Cá hồi

Cá hồi, một loại cá béo được đánh giá cao, nổi lên như một nguồn dinh dưỡng dồi dào với lợi ích kép trong việc kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và kiểm soát cân nặng. Giàu axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, cá hồi có đặc tính chống viêm mạnh có thể giúp giảm thiểu tác động của tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể. Các axit béo này cũng đóng vai trò thúc đẩy cảm giác no, có khả năng hạn chế lượng calo dư thừa và hỗ trợ điều chỉnh cân nặng.

"Cá hồi chứa khoảng 23 gam protein trên mỗi khẩu phần 4 oz. Con số này tương đương với một phần thịt bò hoặc thịt gà!" Evink nói.

Evink cho biết: "Protein giúp ngăn ngừa tăng cân bằng cách giữ cho chúng ta no lâu hơn - điều này có thể dẫn đến việc ăn vặt ít hơn. Tiêu thụ các bữa ăn giàu protein đảm bảo cảm giác no và hài lòng trong bữa ăn, điều này có thể dẫn đến lượng calo tổng thể thấp hơn". 

Cô ấy cũng nói rằng protein đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì khối lượng cơ nạc, một yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ trao đổi chất của chúng ta. Điều này trở nên đặc biệt thích hợp khi hướng tới mục tiêu giảm cân, vì chế độ ăn giàu protein đảm bảo duy trì các mô cơ nạc có giá trị trong suốt quá trình và cũng "đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy những thay đổi tích cực trong thành phần cơ thể".

Cá hồi cũng là một trong số rất ít thực phẩm chứa axit béo omega-3 lành mạnh. Những axit béo này (EPA và DHA) đã được chứng minh là làm giảm viêm bằng cách ức chế sản xuất cytokine gây viêm từ bạch cầu đơn nhân, đại thực bào và tế bào nội mô. Các khuyến nghị là ăn 3-4 phần cá béo , như cá hồi, mỗi tuần để có kết quả giảm viêm tốt nhất.

Bằng cách thường xuyên kết hợp cá hồi vào chế độ ăn uống của mình, mọi người có thể thưởng thức một bữa ăn ngon đồng thời tận dụng khả năng chống viêm đồng thời hỗ trợ kiểm soát cân nặng của nó.

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN