Làm thế nào để cứu làn da bị khô vào mùa này

Những bông hoa đang nở rộ, thời tiết đang nóng lên. Mặc dù chúng ta liên tưởng thời tiết mùa đông lạnh với làn da khô và khó chịu, nhưng thực tế làn da khô nẻ lại gia tăng khi chuyển mùa và khi chúng ta chuẩn bị chào đón mùa hè. 

Vì sao da thường khô vào mùa xuân 

Theo tiến sĩ Angela Casey, cô thường nhận được câu hỏi về da khô vào thời điểm này trong năm. Chúng ta cần phải điều chỉnh quy trình và thói quen chăm sóc da của họ để phù hợp với một số thay đổi mà họ thấy trên da khi thời tiết ấm lên.
 

Trong những tháng mùa đông, làn da của chúng ta thích nghi với môi trường lạnh và khô bao quanh chúng ta. Không khí lạnh bên ngoài gây khó chịu và làm khô da của chúng ta trong khi nhiệt độ bên trong nhà và nơi làm việc của chúng ta càng làm chúng ta mất nước. Khi da của chúng ta trở nên khô hơn, chúng ta sẽ nhận thấy nhiều tế bào da chết bong ra trên bề mặt hơn và hầu hết chúng ta đều cảm thấy cần dưỡng ẩm, thường là bằng các loại kem và lotion đặc hơn, kín hơn. Nhiều người da cực kỳ khô sẽ thêm huyết thanh gốc dầu vào chế độ điều trị của họ, cung cấp thêm lớp dưỡng ẩm và dưỡng da để giúp ngăn ngừa mất nước qua biểu bì.

Hơn nữa, viêm nhiễm là gốc rễ của mùa xuân da khô; Tiến sĩ Casey cho biết, khi da của chúng ta bị viêm, nó có xu hướng mất độ ẩm và điều này dẫn đến tình trạng mất nước và nhạy cảm. Có một số yếu tố góp phần gây viêm da trong mùa xuân:

Dị ứng theo mùa: Các chất gây dị ứng theo mùa đang bùng phát mạnh mẽ, với thủ phạm có khả năng nhất là phấn hoa. Cỏ, cây và hoa đang nở rộ có thể gây kích ứng và nhạy cảm cho da của chúng ta, dẫn đến viêm nhiễm nhiều hơn; đến lượt nó, làm khô da của chúng ta.

Nhiệt: Nhiệt độ ấm gây máu lưu thông nhiều hơn và nhiệt độ bên trong da của chúng ta tăng lên; Tiến sĩ Casey cảnh báo, những người dễ mắc bệnh hồng ban có thể bị đỏ da nhiều hơn vào mùa xuân và mùa hè. 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Khi chúng ta ra ngoài trời nhiều hơn, da của chúng ta tiếp xúc nhiều hơn với tia UV và đây là nguyên nhân chính gây viêm da. Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng quanh năm, nhưng đặc biệt là khi chúng ta ở ngoài trời vào mùa xuân, tận hưởng thời tiết đẹp. Chọn kem chống nắng khoáng chất, phổ rộng có SPF 30 trở lên. Hãy nhớ bôi lại sau mỗi 2 giờ khi ở ngoài trời.

Phòng ngừa

Bạn không thể làm gì nhiều để ngăn mùa xuân và mùa hè đến. Nhưng bạn sẽ cảm thấy kiểm soát tốt hơn nếu biết nguyên tắc của việc chăm sóc da.

Bạn nên có thói quen hàng ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng độ pH, kem dưỡng ẩm thích hợp (phù hợp với loại da của bạn) và kem chống nắng mỗi ngày. Ngủ nhiều; thiếu ngủ là một yếu tố thường bị bỏ qua, đóng vai trò lớn đối với sức khỏe làn da và tình trạng viêm nhiễm trên da cũng như cơ thể của chúng ta.

Mặc dù không phải lúc nào cũng cần dùng kem dưỡng ẩm nặng, nhưng mọi làn da đều cần độ ẩm, đặc biệt là trong thời tiết ấm hơn khi độ ẩm cũng có xu hướng cao hơn. Một cách tuyệt vời để bổ sung độ ẩm mà không có cảm giác da mặt bạn sẽ trở nên bóng nhờn ngay khi ra ngoài trời là dùng huyết thanh, đặc biệt là những loại có axit hyaluronic.

My Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN