Kiếm gần 12 tỷ/tháng, Khoa Pug đột ngột bán nhà hàng, đưa ra quyết định bất ngờ

Trước những đồn đoán làm ăn thua lỗ, khai trương rầm rộ âm thầm đóng cửa,... nam YouTuber đã nhanh chóng lên tiếng đính chính.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về nhà hàng lẩu của Khoa Pug ở Mỹ đã đóng cửa sau 3 tháng hoạt động thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Trước những đồn đoán làm ăn thua lỗ, khai trương rầm rộ âm thầm đóng cửa,... nam YouTuber đã nhanh chóng lên tiếng đính chính. Cụ thể, anh đăng tải video với tiêu đề "Khoa Pug đã bán cửa hàng, thương vụ bạc tỷ cuối cùng của Khoa Pug ở Mỹ" nói rõ sự việc.

Khoa Pug quyết định bán hết cổ phần nhà hàng và về Việt Nam

Khoa Pug cho biết nhà hàng có cổ phần của anh và Vương Phạm. Tuy nhiên, mỗi người vẫn đều có những công việc riêng nên rất bận rộn. Hiện tại cửa hàng vẫn rất đông khách, doanh thu tháng đầu tiên gần 500 nghìn USD (gần 12 tỷ đồng). Vì quyết định về Việt Nam nên Khoa Pug sang nhượng toàn bộ cổ phần của mình cho Vương Phạm: “Mình từng nói mở nhà hàng xong sẽ về Việt Nam và đây là thời điểm thích hợp. Khi về nước rồi mình không thể quản lý nhà hàng, nếu bỏ bê kinh doanh không tốt sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng nên mình quyết định chuyển hết cho Vương.

Hiện tại Vương đã mua hết cổ phần của mình, sau này Vương kinh doanh gì, có thể bán rau củ quả, bán bánh tráng trộn hay thậm chí bán nhà hàng thì Vương sẽ tự làm mọi thứ. Trước đó Vương không có kinh nghiệm làm nhà hàng nhưng hiện tại cũng đã có thời gian học hỏi, vận hành rồi. Như chúng mình vẫn nói là anh em bỏ tiền ra để mua kinh nghiệm, giờ đã biết cách nhập nguyên liệu, quản lý nhân sự,...”, anh nói.

Nam YouTuber yêu thích tự do nên chưa muốn bó buộc với một công việc cố định

Cũng trong clip, Khoa Pug khẳng định mục đích mở cửa hàng lẩu là để khảo sát thị trường để lấy kinh nghiệm về Việt Nam mở chuỗi kinh doanh. Với tính cách thích tự do, du lịch nên anh không muốn bó buộc với một công việc nhất định: "Mình sẽ làm những gì mình thích chứ không chạy theo đồng tiền, bó buộc công việc ở nhà hàng".

Hồi tháng 3, Khoa Pug chính thức khai trương nhà hàng lẩu ở Mỹ. Anh tuyên bố đầu tư 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) nhưng giá cả phải chăng, chỉ tương đương 1 bát phở ở trời Tây (khoảng 500 nghìn đồng). Anh cũng tuyển dụng số lượng lớn nhân viên làm lễ tân phục vụ, nhặt rau, cắt thịt, rửa chén, pha nước lẩu, quản lý chất lượng bếp, thu mua… với mức lương khá cạnh tranh.

Tùng Lâm (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN