Khao khát trở thành thầy giáo dạy nghề cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn của đầu bếp Ngô Đình Đông

Đầu bếp Ngô Đình Đông còn có tên gọi khác là Đông Chuil được rất nhiều người yêu mến bởi tài nấu ăn chuyên nghiệp và cách nói chuyện có duyên. Chàng trai trẻ 9X này bày tỏ niềm khao khát mở Trung tâm Đào tạo dạy nghề nấu ăn để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Từ chàng trai bị chê nấu ăn kém đến đầu bếp trưởng nhà hàng

Ngay từ khi còn bé, Ngô Đình Đông đã rất thích xem các chương trình nấu ăn trên tivi. Rồi khi 18 tuổi, khi đứng giữa lựa chọn học đại học và học nghề, chàng thiếu niên năm ấy đã lựa chọn vào Sài Gòn để học nghề nấu bếp. Bố mẹ ban đầu cũng khuyên ngăn nhưng thấy quyết tâm lớn của con trai nên đành để cậu rời quê Nghệ An và Sài Gòn học tập và lập nghiệp.

Ngô Đình Đông từng làm bếp trưởng cho nhiều nhà hàng lớn nhỏ ở Hà Nội và Sài Gòn

Ngô Đình Đông còn nhớ mãi kỉ niệm về sự “thất bại” đã giúp anh có động lực phấn đấu để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp. Một lần làm bài thi Đông chọn món cá tai tượng chiên xù nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên món ăn bên ngoài thì chín, bên trong thì sống. Đông đã rất buồn vì thầy chê “rất kém” và khuyên Đông nên thực hành nhiều hơn nữa mới có thể trụ lại với nghề. Đông hiểu rằng nấu ăn không chỉ là có năng khiếu như cách anh dùng chảo rất chuyên nghiệp ngay từ buổi đầu nhập học mà còn phải học hỏi nhiều hơn nữa.

Đông thường xuyên nghiên cứu công thức nấu ăn mới mẻ để tạo nên những món ăn hấp dẫn nhất

Từ đó, Đông xin làm phụ bếp cho nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Quá trình làm phụ bếp giúp Đông được thực hành đun nấu nhiều món hơn. Nhiều lần, Đông còn tự mày mò các công thức nấu ăn mới mẻ qua internet để thử áp dụng vào thực tiễn. Bằng sự nhiệt huyết, chăm chỉ và năng khiếu nấu nướng, Đông đã tốt nghiệp và được làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Tính đến nay đã gần 10 năm ra trường, Đông đã làm bếp trưởng tại nhiều nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ ở Nghệ An, Hà Nội và Sài Gòn.

Kinh nghiệm đứng bếp nhiều năm giúp Đông có thêm nhiều kiến thức về nấu nướng và setup nhà hàng

Sở trường của Đông là các món phở, món ăn Việt Nam và món ăn châu Á. Đông cũng tìm hiểu về cách quản lý, phối hợp với các bộ phận khác để tạo nên món ăn ngon nhất, đẹp mắt nhất. Đông chia sẻ: “Mỗi món ăn đều có linh hồn riêng. Người đầu bếp là người phải tinh tế để đảm bảo sự hài hòa giữa nguyên liệu, các loại gia vị, các công đoạn nấu mới có thể tạo nên món ăn đặc biệt nhất”.

Chăm chỉ và nhiệt huyết đã giúp Đông trở thành đầu bếp trưởng uy tín của nhiều nhà hàng

Mong muốn mở trung tâm dạy nghề bếp và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn

Ngô Đình Đông luôn ấp ủ sẽ mở trung tâm dạy nghề bếp của riêng mình để tạo cơ hội cho các bạn đam mê nấu nướng được học tập ở môi trường chuyên nghiệp. Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, Đông cũng mong mỏi được giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn học nghề miễn phí.

Chàng trai trẻ 9X luôn khao khát mở trung tâm dạy nghề để giúp đỡ nhiều người khởi nghiệp thành công

Ngô Đình Đông cho rằng có rất nhiều người mong muốn được học nghề một cách bài bản. Trên thị trường cũng có không ít các trung tâm quảng cáo dạy nghề nhưng chất lượng không đảm bảo, chi phí học tập cao, không phù hợp với khả năng của nhiều người. Đặc biệt là các bạn trẻ còn băn khoăn chưa biết định hướng tương lai nên học gì, làm gì sau này thì việc mở trung tâm đào tạo chuyên nghiệp kết hợp giới thiệu công việc cho học viên là điều tuyệt vời nhất.

Vì vậy, trong thời gian tới, ngoài công việc bếp trưởng, Ngô Đình Đông sẽ tiến hành nghiên cứu và bắt tay vào việc xây dựng mô hình trung tâm dạy nghề nấu bếp cho các độ tuổi. Các bạn trẻ, người làm nội trợ, người yêu thích nấu ăn,... đều có thể theo học. Tùy vào đối tượng học nghề mà trung tâm sẽ có các khóa học bài bản với mức giá ưu đãi nhất. Đặc biệt, Ngô Đình Đông cũng chia sẻ anh sẵn sàng giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học nấu ăn để bất kỳ ai nỗ lực và chăm chỉ đều có thể thoát nghèo.

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN