iPhone 15 Pro sắp “đón” hàng loạt game AAA “khủng” từ máy console

Với sức mạnh GPU được cải tiến của chip A17 Pro, dòng sản phẩm iPhone 15 Pro sắp chứng kiến màn cập bến của nhiều game AAA.

Theo GizChina, Apple đã công bố loạt iPhone 15 sau nhiều tháng mong đợi và những thông tin rò rỉ trước đó đã được chứng minh là đúng. Các thiết bị mới đã loại bỏ cổng Lightning sau gần 15 năm sử dụng và chuyển sang cổng USB-C. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên lớn nhất là iPhone 15 Pro được quảng cáo sẽ là cấp độ tiếp theo cho game di động.

Cụ thể, Apple đã dành vài phút trong bài phát biểu quan trọng của công ty để khiến giới hâm mộ Apple sửng sốt, với việc tiết lộ rằng các trò chơi AAA sẽ chạy nguyên bản trên những mẫu iPhone dòng Pro cao cấp.

iPhone 15 Pro sẽ chơi được những tựa game AAA nổi tiếng nhất.

Việc mang đến các trò chơi lớn của trên nền tảng PC và Console là một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực chơi game trên thiết bị di động. Trong những năm qua, trò chơi di động đã lớn mạnh một cách khó tin, gây ấn tượng với cả những game thủ khó tính trước đây chỉ trung thành với trò chơi trên PC hoặc Console. Tuy nhiên, việc thấy các trò chơi AAA xuất hiện trên điện thoại di động là một điều đáng chú ý, đặc biệt là về khả năng đồ họa.

Nói về các trò chơi AAA, Resident Evil 4 Remake đã được đánh giá cao khi ra mắt trên các hệ máy console, giờ đây, tựa game đình đám này sẽ sớm có mặt trên iPhone 15 Pro. Không dừng lại ở đó, bom tấn Assassin's Creed Mirage dự kiến sắp ra mắt vào ngày 5/10 cho hệ máy console và PC, cũng sẽ xuất hiện trên dòng điện thoại cao cấp nhất của Apple.

Đây mới chỉ là khởi đầu và vẫn cần chờ xem những trò chơi này sẽ hoạt động như thế nào, đặc biệt là tác động ra sao với thời lượng pin của iPhone 15 Pro. Nhưng ý tưởng các chơi trò chơi AAA có mặt nguyên bản trên thiết bị này điều rất đáng hoan nghênh.

Assassin's Creed Mirage chạy trên iPhone 15 Pro.

Về thời gian phát hành, Resident Evil Village, Resident Evil 4 Remake và Death Stranding sẽ có mặt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào cuối năm nay. Riêng Assassin's Creed Mirage sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024, muộn hơn một chút so với bản phát hành trên máy console và PC.

Khi nói đến khả năng đồ họa của dòng iPhone 15 Pro, Apple tuyên bố rằng GPU chuyên nghiệp của thiết bị sẽ nhanh hơn 20%, có thiết kế 6 nhân với hiệu suất cao nhất và tiết kiệm năng lượng hơn. Công ty cho biết chip xử lý Apple A17 Pro mới của họ sẽ đưa việc chơi game trên thiết bị di động bước lên tầm cao mới.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN