Huyền thoại "Quỷ đỏ" Robbie Fowler giàu sụ sau khi giải nghệ như thế nào?

Từng tung hoành ngang dọc trên sân cỏ, giờ đây cựu cầu thủ này lại gặt hái được thành công trên con đường mới.

Robbie Fowler (48 tuổi), là cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Anh, từng thi đấu cho nhiều CLB khác nhau như Liverpool, Leeds United, Manchester City...

Sinh ra ở Toxteth thuộc thành phố cảng Liverpool, năm 10 tuổi, Fowler được đưa đến lò đào tạo cầu thủ trẻ, mở ra con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cựu ngôi sao bóng đá này từng đặt dấu ấn khi ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu, tạo ra kỷ lục ghi số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ có được trong một trận đấu.

Fowler cũng cùng với huyền thoại Ian Rush nằm trong top những chân sút ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool. Với tổng cộng 266 lần ra sân trong đội hình chính thức, người đàn ông đã ghi đến 183 bàn thắng cho đội bóng áo đỏ vùng Merseyside. Vào năm 2012, Robbie Fowler chính thức từ giã sân cỏ trong niềm tiếc nuối của mọi người.

Robbie Fowler từng có sự nghiệp bóng đá nổi bật.

Sau khi giải nghệ, Robbie Fowler chuyển sang làm HLV bóng đá nhưng người đàn ông thực sự gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh. Tờ Daily Star cho biết, cựu cầu thủ sở hữu hơn 80 bất động sản trên khắp nước Anh, Scotland và xứ Wales. Tính đến đầu năm 2023, tổng giá trị tài sản ròng của ông rơi vào khoảng 50 triệu USD. 

Cựu cầu thủ đã cùng với bạn mình, ông Steve McManaman thành lập công ty có tên là "The Macca and Growler Partnership", đầu tư vào trường đua ngựa và đã sinh lời rất nhiều. Mặt khác, ngôi sao bóng đá một thời cũng thành lập công ty thứ hai mang tên "Robbie Fowler Sports Promotions" và ngày một ăn nên làm ra.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ cũng phát hành một cuốn sách nói về bản thân. Tại đây, ông đã kể lại cuộc hành trình và những trải nghiệm của mình trong tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Truyền thông quốc tế đánh giá, Robbie Fowler là một trong những cầu thủ thành công nhất và giàu nhất hiện nay. Không chỉ có tài năng bóng đá mà ông còn là một nhà đầu tư nhạy bén và khôn ngoan.

Giờ đây, ông cũng là một người kinh doanh thành công.

Về cuộc sống cá nhân, ông Robbie Fowler kết hôn với nữ doanh nhân Kerrie vào năm 2001 tại Scotland. Họ có 4 người con xinh đẹp. Trên Instagram cá nhân, cựu cầu thủ chủ yếu chia sẻ những hình ảnh thi đấu vẻ vang trong quá khứ và một số hoạt động thường nhật của bản thân. Dù là một doanh nhân giàu có, Robbie Fowler vẫn giữ lối sống giản dị, không phô trương, hào nhoáng và ông còn tích cực hoạt động từ thiện, được mọi người yêu mến. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN