Gỡ rối, làm mượt tóc thô xấu bằng giấm táo

Làm sạch thường xuyên bằng giấm táo giúp làm cho độ axit của tóc trở lại bình thường, đặc biệt đối với tóc dầu hoặc nhờn.

Giấm táo chứa nhiều enzym tự nhiên và vi khuẩn hữu ích giúp tiêu hóa, giảm cân, giảm mức cholesterol, v.v. Nó đã được sử dụng cho đến nay để điều trị tóc và da. Không quan trọng bạn có loại tóc nào; giấm táo được đặt lên hàng đầu để chăm sóc mái tóc của bạn. Công dụng của nó rất nhiều và đa dạng. Đó là giải pháp tốt nhất cho mái tóc và làn da của bạn. Nó giúp chữa mụn nhọt, loại bỏ mụn trứng cá, gàu và giúp móng tay sáng bóng. Nó mạnh hơn khi các loại thảo mộc được thêm vào và điều này giúp cải thiện màu tóc và các vấn đề về da đầu của tóc.

Dầu tiết ra từ da đầu của chúng ta được gọi là bã nhờn. Nó có độ pH là 4,5 và 5,5. Giấm táo có hàm lượng axit axetic tự nhiên cao và có độ pH gần với tóc người. Làm sạch thường xuyên bằng giấm táo giúp làm cho độ axit của tóc trở lại bình thường, đặc biệt đối với tóc dầu hoặc nhờn.

1. Dầu gội giấm táo

Những thứ bạn cần: Baking soda, giấm táo, một chai rỗng và tinh dầu oải hương (tùy chọn)

Phương pháp: Cho 1 muỗng canh baking soda và 2 muỗng canh giấm táo vào một cái chai rỗng cùng với 1/4 cốc nước. Và xả sạch tóc với hỗn hợp này. Bạn có thể trộn vài giọt tinh dầu oải hương để tạo mùi thơm. Giấm táo làm cho tóc không có dầu và giữ cho da đầu của bạn khỏe mạnh.

2. Trị gàu bằng giấm táo

Những thứ bạn cần: Giấm táo và tinh dầu tràm trà

Cách làm: Trộn giấm táo với vài giọt tinh dầu tràm trà và khuấy đều. Xoa hỗn hợp này lên da đầu và đợi khoảng 10 phút rồi gội sạch tóc với dầu gội. Nó loại bỏ gàu và mang lại mái tóc không bóng nhờn.

3. Xả tóc bằng giấm táo

Những thứ bạn cần: Giấm táo và nước lọc

Cách làm: Trộn 1/3 phần Giấm táo và 2/3 phần nước tinh khiết trong cốc rồi thoa lên da đầu để loại bỏ dầu hoặc nhờn trên tóc. Nó hạn chế sản lượng bã nhờn và giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt và không nhờn trong thời gian dài hơn sau khi gội đầu. Đối với tóc bình thường, sử dụng tỷ lệ 1: 4 và áp dụng nó để có kết quả tốt nhất. Nó cũng hữu ích để điều trị gàu.

4. Đá viên làm bóng tóc giấm táo

Những thứ bạn cần: Giấm táo và nước vo gạo

Cách làm: Trộn 1/4 cốc giấm táo và 1/2 cốc nước gạo trong bát. Đổ nó vào một khay đá viên và đóng băng qua đêm. Massage các viên đá lên da đầu cho đến khi nó tan chảy và sau đó gội sạch bằng nước thường.

5. Giấm táo giảm tóc xơ rối

Những thứ bạn cần: Giấm táo và gel lô hội

Phương pháp: Trộn 1/4 cốc giấm táo và 1 cốc gel lô hội trong bát. Massage hỗn hợp lên tóc và da đầu của bạn. Để nó trong 30 phút để làm mượt và chế ngự mái tóc xoăn. Rửa sạch với nước mát.

Tâm Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN