Givenchy sẽ "đổi tướng" vào năm 2024

Nhà thiết kế có kế hoạch chuyển trọng tâm sang thương hiệu 1017 Alyx 9SM của mình.

Sau ba năm nắm quyền điều hành thương hiệu, Matthew M. Williams chuẩn bị từ chức giám đốc sáng tạo tại Givenchy. Vào ngày 1 tháng 12, WWD đưa tin rằng các bộ sưu tập Pre-Fall 2024 dành cho nam và nữ của Givenchy, dự kiến ​​​​sẽ được phát hành trong vài tuần tới, sẽ là dự án cuối cùng của nhà thiết kế với thương hiệu này khi anh kết thúc hợp đồng.

“Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024”, Givenchy nói với WWD.

Williams cho biết trong tuyên bố: “Dẫn đầu hướng sáng tạo của Givenchy, như tôi đã nói khi tôi đến vào năm 2020, là giấc mơ của cả cuộc đời. Trong ba năm qua, tôi đã cố gắng duy trì di sản của ông Hubert de Givenchy đồng thời mang đến tầm nhìn sáng tạo của riêng mình và tôi xin chân thành cảm ơn studio, Renaud de Lesquen và LVMH vì cơ hội tuyệt vời này”.

Tuy nhiên, tin tức này không phải là dấu chấm hết cho thời kỳ nổi bật về thiết kế của Williams. Vào tháng 11, Williams đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với doanh nhân Adrian Cheng có trụ sở tại Hồng Kông về thương hiệu 1017 Alyx 9SM của riêng anh ấy. Dự án mới dự kiến ​​sẽ liên quan đến việc đầu tư vào các lĩnh vực bán chạy như phụ kiện, giày dép và trang sức cũng như thành lập các cửa hàng thực tế.

Theo WWD, De Lesquen, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Givenchy, ca ngợi nhà thiết kế “vì tất cả năng lượng mà ông đã mang đến cho Givenchy. Các bộ sưu tập của ông, đầy tính sáng tạo và hiện đại, đã khơi dậy một động lực mới và tìm được khán giả. Tôi cùng tất cả những người đã có hân hạnh được làm việc với Matthew chúc anh ấy thành công trong những dự án kinh doanh tiếp theo của mình”.

Trong thời gian làm việc tại Givenchy, Williams đã tái tạo lại thương hiệu Pháp thành nhãn hiệu thời trang dành cho các cô gái mặc dù bắt đầu nhiệm kỳ của mình vào giữa năm 2020 khi đại dịch Covid-19 đang ở đỉnh điểm. Những thiết kế thành công nhất của anh là túi Voyou và bốt Shark Lock, cả hai đều nhận được sự quan tâm đáng kể từ người tiêu dùng.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN