Giá vàng hôm nay 24/11: Đi ngang chờ động lực tăng giá

Ngày nghỉ Lễ Tạ ơn và ngày hội mua sắm Black Friday dường như đã khiến thị trường bớt chú ý vào vàng.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 24/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.993 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Ngày nghỉ Lễ Tạ ơn và ngày hội mua sắm Black Friday dường như đã khiến thị trường bớt chú ý vào vàng. Giá kim loại quý gần như đi ngang trong 2 phiên hôm nay. 

Khi thị trường đang chờ đợi chất xúc tác mới, các nhà phân tích cho rằng các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong tác động tích cực đối với vàng. Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cho biết, giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng mong chờ nhất trên thị trường.

Còn theo Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho biết, trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến mức tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ ơn đến ngày 31/12.

Ngoài giao dịch theo mùa, nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho rằng, căng thẳng địa chính trị, đặc biệt là diễn biến xung đột tại Trung Đông, và khả năng xảy ra khủng hoảng ngân hàng hơn nữa ở Mỹ và các nơi khác là các động lực cơ bản hỗ trợ cho kim loại quý này có động lực để duy trì mức giá trên 2.000 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm nay.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Huw Roberts của Quant Insight lại cho rằng, kim loại quý đang thiếu chất xúc tác để tăng giá. Chuyên gia này lưu ý, thị trường vàng đang trong chế độ vĩ mô tích cực và đang tăng trưởng; tuy nhiên, không có tín hiệu mua mạnh. Ông cho rằng, thị trường đang trong mô hình xoắn và biến động với biên độ hẹp và đang chờ chất xúc tác mới để bứt phá.

Giá vàng chờ cơ hội để bứt phá

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 70,65 - 71,47 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70,6 - 71,5 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 70,6 -71,6 triệu đồng/lượng.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN