Giá vàng hôm nay 19/6: Lình xình đi ngang, khi nào tăng tiếp?

Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới và chưa thể vượt mức 2.000 USD/ounce khi thị trường vẫn tỏ ra thận trọng.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 19/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.957 USD/ounce, tương đương với mức giá chốt phiên tuần trước. Các chuyên gia cho rằng, vàng có thể vẫn ở trong vùng trung lập trong thời gian tới và chưa thể vượt mức 2.000 USD/ounce khi thị trường vẫn tỏ ra thận trọng.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, nói rằng việc vàng phục hồi vào cuối tuần trước cho thấy có một sức mua mạnh đối với vàng; tuy nhiên, kim loại quý "thiếu lửa" để kích hoạt một đợt tăng giá quan trọng hơn.

Chuyên gia Ole Hansen nhận định, thị trường cần trở lại trên mức 1.985 USD trước khi một số niềm tin tăng giá quay trở lại với vàng. "Ngay bây giờ, vàng được hỗ trợ khi nhà đầu tư tỏ ra không tin tưởng vào các các quyết định của Fed khi đường cong lợi suất tiếp tục làm nổi bật mối đe dọa của suy thoái kinh tế. Nhưng hiện không thấy có yếu tố kích hoạt cho một đợt tăng giá lớn hơn lên 2.000 USD/ounce”, vị chuyên gia chia sẻ.

Giới phân tích vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới

Trong phân tích xu hướng đầu tư, tỷ lệ các nhà đầu tư bán bán lẻ lạc quan vào vàng vào tuần này vẫn lớn hơn, nhưng tâm lý thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm. Nhiều nhà đầu tư bán lẻ cũng nhận thấy mức tăng hạn chế đối với vàng, với giá dự kiến sẽ kết thúc tuần này vào khoảng 1.982 USD/ounce.

Mặc dù hầu hết các nhà phân tích vẫn lạc quan một cách thận trọng, nhưng một số người coi việc bật ra khỏi mức hỗ trợ khoảng 1.930 USD/ounce là một tín hiệu tăng giá mạnh.

Michele Schneider, Giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch tại MarketGauge, cho biết, bà đang lạc quan về vàng vì lạm phát vẫn là một mối đe dọa. “Sau khi tín hiệu suy giảm xuất hiện và vàng đã thử nghiệm một thời gian ngắn dưới mức 1.950 USD (mức thấp vào khoảng năm 1930) và được giữ vững, chúng tôi thấy giá vàng sẽ có khả năng cao hơn”.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Theo Nguyễn Bình

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN