Đốn hạ, di dời hơn 1.000 cây xanh ở TP.HCM để làm nút giao thông nghìn tỷ

Hơn 1.000 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ được di dời, đốn hạ để phục vụ xây dựng nút giao thông An Phú, TP Thủ Đức.

Việc di dời, đốn hạ cây xanh trên đường Mai Chí Thọ dự kiến hoàn thành cuối tháng 4

Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, việc đốn hạ và di dời cây xanh trên dải phân cách và vỉa hè đại lộ Mai Chí Thọ để phục vụ xây dựng dự án nút giao thông An Phú.

Cụ thể, có 1.081 cây xanh được di dời và 287 cây được đốn hạ. Những cây này thuộc nhiều loại cây xanh như sọ khỉ, bàng Đài Loan, lim xanh, giáng hương… có tuổi đời từ vài năm đến hơn 20 năm. Những lứa cây này được mé nhánh, tỉa cảnh, đào gốc đưa về vườn ương chăm sóc trước khi trồng lại nơi khác. Hơn 200 cây nhiều tuổi, thân yếu khó phục hồi sẽ bị đốn hạ.

Việc di dời, đốn hạ cây xanh trên đường Mai Chí Thọ dự kiến hoàn thành cuối tháng 4.

Nhân viên Công ty cây xanh tỉa cành, cắt ngọn di dời cây xanh dải phân cách đường Mai Chí Thọ

Dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức) có tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công ngày 29/12/2022, dự kiến hoàn thành trước 30/4/2025.

Về quy mô, dự án có phần đường từ 10 - 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. Công trình thiết kế hầm chui hai chiều nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ; xây dựng hai cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ với Lương Định Của qua đường dân cao tốc và cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc qua Mai Chí Thọ; các hạng mục đảo tròn trung tâm, tháp biểu tượng, đài phun nước…

Nghi Xuân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN