"Đọc vị" mái tóc của người đàn ông biết được nhiều điều, bạn thuộc trường hợp nào?

Mái tóc đã bộc lộ phần nào tính cách, con người của đàn ông.

Người xưa thường nói: "Cái răng cái tóc là góc con người" với hàm ý, diện mạo bên ngoài phản ánh một phần tính cách của họ. Không chỉ phụ nữ mà với đàn ông, mái tóc cũng là bộ phận quan trọng, có thể "đọc vị" được tính cách, phẩm chất của họ ẩn chứa bên trong.

Tờ Sohu đã tổng kết những đặc điểm của mái tóc tương ứng với tính cách của người đàn ông như thế nào để mọi người tham khảo và chiêm nghiệm thêm:

1. Về chất lượng mái tóc

Theo tờ Sohu, một người đàn ông có mái tóc dày và mềm thường sẽ sống nội tâm, hay suy nghĩ và dễ do dự trước một điều quan trọng nào đó. Đối với những ai có mái tóc thưa và cứng thì thường sở hữu sự thông minh, linh hoạt, nhanh nhẹn và có chút ngang bướng.

Còn với nam giới có chất tóc dày và cứng thì họ thường có tính cách liều lĩnh, táo bạo, thích xen vào chuyện của người khác. Những ai có tóc thưa nhưng mềm thì có thể là người không thích tranh luận hay phán xét người khác. Họ không để tâm quá nhiều đến những thứ xung quanh và lựa chọn cuộc sống ôn hòa, không hào nhoáng. 

Mỗi người có chất tóc khác nhau sẽ sở hữu những tính cách đặc trưng riêng.

Người đàn ông mà có chất tóc mềm mại, đen tuyền có thể sở hữu tính cách vui vẻ và rộng lượng. Tuy nhiên, họ lại có thói quen dựa dẫm vào người khác trong cả việc nhỏ lẫn việc lớn. 

2. Về kiểu tóc

Những người đàn ông thích để kiểu tóc dài hoặc thẳng thường là người sành điệu, có hành động táo bạo, tự tin và mạnh mẽ. Người này luôn có khát vọng thành công trong cuộc sống, sẵn sàng trở thành người tiên phong, đi đầu trong mọi lĩnh vực.

Người đàn ông có kiểu tóc ngắn đơn giản là những người thường sống bận rộn, luôn chuẩn bị công việc kỹ lưỡng và có tham vọng mạnh mẽ. Những ai thích kiểu đầu đinh thì có vẻ ngoài gai góc, cá tinh nhưng bên trong lại rất tinh tế, dịu dàng. Họ cũng khá truyền thống và bảo thủ. Đối với người khác, họ luôn cố gắng làm những điều tốt nhất.

Kiểu tóc của mỗi người phần nào thể hiện cá tính riêng của họ.

Với những nam giới lựa chọn kiểu tóc xoăn uốn lượn, họ thường là người rất chú trọng đến ngoại hình của mình, luôn muốn diện mạo chỉn chu và cuốn hút nhất có thể. Ngoài ra, họ còn có tính cách thực tế, biết cách thích ứng với những sự thay đổi. Họ luôn có thái độ tích cực với mọi thứ và nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống.

Còn những người đàn ông thích để kiểu tóc phá cách, "không giống ai" là người rất gai góc, không quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình. Họ có lòng can đảm và sự dũng cảm, có tính cách kiên cường và thích chinh phục thử thách. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN