Đoàn Văn Hậu tăng 10kg trong 1 năm do "hợp cơm Hà Lan"?

Đoàn Văn Hậu tăng thêm 1cm chiều cao và 10kg trong vòng 1 năm nhờ ăn uống, tập luyện theo chế độ của HLV Hà Lan.

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, hiện tại anh đang sở hữu chiều cao 1m86 (trước đó là 1m85), nặng 82kg, là cầu thủ chơi bóng ở vị trí hậu vệ cánh trái cho ĐTQG Việt Nam. Sau trận đấu với đội tuyển Indonesia ở bán kết lượt về vừa qua, Đoàn Văn Hậu đang là cái tên thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu bóng đá.

Hậu vệ cánh - Đoàn Văn Hậu là cầu thủ sở hữu hình thể tốt nhất của ĐTQG VN. Hiện tại, anh cao 1m86 và nặng 82kg. 

Trước khi chơi cho SC Heerenveen, Văn Hậu chỉ nặng hơn 70kg.

Truyền thông Indonesia nhắc đến phong cách điển hình của Văn Hậu với những từ ngữ khá tiêu cực: Thô bạo, bạo lực và có phần xấu xí. Trước giờ lăn bóng, hậu vệ cánh trái tuyển Việt Nam đã trở thành tâm điểm công kích của CĐV và báo chí Indonesia vì ở trận Chung kết SEA GAMES 30, Văn Hậu từng vào bóng khiến Evan Dimas bị chấn thương.

Trong trận Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra tại Bung Karno, Văn Hậu có pha vào bóng nguy hiểm với Dendy Sulistyawan nhưng may mắn thoát được thẻ đỏ. Cuối trận, anh tiếp tục tránh được án phạt khi tiếp tục đá vào chân Ricky Kambuaya. HLV Shin Tae-yong cũng đăng tải bài viết trên trang cá nhân, ngầm chỉ trích lối đá thô bạo của cầu thủ 23 tuổi sau trận đấu.

Trước sự chỉ trích của CĐV và đội bạn, Văn Hậu thẳng thắn trả lời: "Vấn đề trên mạng chỉ là trên mạng. Tôi và HLV luôn tập trung chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hôm nay, chúng tôi giành chiến thắng nhờ sự chuẩn bị tốt như thế".

Văn Hậu là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau cả 2 trận Bán kết lượt đi và lượt về với tuyển Indonesia vừa qua.

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ sở hữu thể hình thuộc top đầu của ĐTVN ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, không ít lần, anh gặp khó khăn cũng bởi vì... quá cao. Cụ thể, khi thực hiện phần khởi động với liên hoàn nhiều dụng cụ, các cầu thủ được yêu cầu phải di chuyển thấp người qua những chướng ngại vật đặt sẵn trên sân. Nếu như các đồng đội dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật thì Đoàn Văn Hậu phải cúi người và phải di chuyển khá chật vật mới có thể thực hiện được.

Quay trở lại thi đấu cùng ĐTVN, Đoàn Văn Hậu được khen "có da có thịt", các cơ bắp phát triển hơn. Nhiều fan trêu rằng, sở dĩ Văn Hậu "lớn nhanh như thổi" là vì hợp đồ ăn Hà Lan. Theo chia sẻ của người đại diện, hậu vệ trái sinh năm 1999 đã tăng 10kg kể từ khi sang chơi bóng cho SC Heerenveen. Đoàn Văn Hậu cũng từng tiết lộ: "Hậu và các cầu thủ đều được CLB dạy học nấu ăn với chuyên gia dinh dưỡng để nhận biết được ăn gì và ăn vào lúc nào có lợi nhất cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp".

Chiều cao "khủng khiến Đoàn Văn Hậu gặp phải khó khăn khi thực hiện các bài khởi động vượt chướng ngại vật.

Việt Hoàng Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN