Chiếc smartphone đang được cộng đồng Android mong đợi từng ngày

Xiaomi 13 Ultra sẽ sớm được ra mắt tại thị trường quốc tế, như tuyên bố từ lãnh đạo nhà sản xuất Trung Quốc Lei Jun thông qua mạng xã hội của mình.

Đây sẽ là chiếc smartphone Android đắt nhất đến từ thương hiệu nổi tiếng về chất lượng/giá cả nhưng hứa hẹn sẽ lấy lòng được những tín đồ chụp ảnh và những người tiêu dùng sành sỏi nhất. Xiaomi 13 Ultra dự kiến sẽ được ra mắt chính thức trong tháng 4 này và đó sẽ là smartphone tham vọng nhất của Xiaomi.

Hình ảnh rò rỉ của chiếc smartphone cao cấp Xiaomi 13 Ultra.

Xiaomi 13 Ultra hiện đã nhận được một trong những chứng nhận cuối cùng cần thiết trước khi ra mắt tại châu Âu. Cụ thể, đó là chứng nhận từ TÜV Rheinland, đảm bảo thiết bị tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cao nhất và là bước cuối cùng để máy được bán ra tại châu Âu.

Thiết bị được chứng nhận có số kiểu máy 2304FPN6DG, trong đó “G” ám chỉ phiên bản Global (toàn cầu) của Xiaomi 13 Ultra, trong khi biến thể dành cho thị trường Trung Quốc có kết thúc bằng “C”. Nói cách khác, không có gì cản trở sự xuất hiện của chiếc smartphone Android đáng giá nhất ra toàn cầu, ít nhất tại Châu Âu.

Chứng nhận được cho là của TÜV Rheinland cho phiên bản Xiaomi 13 Ultra toàn cầu.

Nói về sức hấp dẫn của Xiaomi 13 Ultra, chiếc smartphone này sẽ có màn hình 6,7 inch sử dụng tấm nền E6 AMOLED LTPO do Samsung sản xuất cho độ phân giải QHD+. Điện thoại có tốc độ làm mới thay đổi với mức tối đa 120 Hz và đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 2 - chip mạnh nhất hiện nay dành cho thiết bị Android. Hơn nữa, điện thoại có sạc nhanh 90W qua cáp USB-C, cùng với sạc không dây lên đến 50W. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ dung lượng chính xác của thỏi pin trên thiết bị.

Bên cạnh đó, điện thoại cũng chạy hệ điều hành Android 13 kết hợp giao diện người dùng MIUI 14 của Xiaomi. Chiếc điện thoại này có RAM 16 GB chuẩn LPDDR5x và bộ nhớ trong tối đa UFS 4.0 1 TB. Điện thoại cũng có máy quét dấu vân tay trong màn hình.

Hệ thống camera rất được chú ý trên Xiaomi 13 Ultra.

Điện thoại đi kèm camera trước 32 MP cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng. Trong khi đó, ở mặt sau là hệ thống camera với bốn ống kính, gồm camera góc rộng sử dụng cảm biến Sony IMX989 50 MP kích thước 1 inch, camera góc siêu rộng, camera tele zoom quang lên đến 10x và camera kính tiềm vọng.

Khôi Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN