Cha đẻ bản hit "Nếu 1 ngày không xa" kể chuyện tình

Quang Vũ ra mắt album đầu tay, kết hợp cùng Bảo Trân và 1 giọng ca nữ giấu tên.

Đánh dấu tuổi 27, Quang Vũ ra mắt album “27.PA”. Theo anh, tên album được ghép từ tuổi của anh và tên viết tắt của cô gái trong mối tình đã qua bởi 5 ca khúc trong “27.PA” là 5 cung bậc cảm xúc khác nhau của chính tác giả khi yêu cô gái ấy, được biết cô gái ấy hoạt động nghệ thuật ở Hà Nội.

Đánh dấu tuổi 27, Quang Vũ ra mắt album “27.PA”

Trong khoảng thời gian khó khăn, đối diện với hoàn cảnh gia đình mẹ phải điều trị ở viện K, tôi đã tình cờ quen một cô nàng ca sĩ. Và với sự đồng điệu trong tâm hồn của 2 con người làm nghệ thuật, tôi và cô đã có những khoảnh khắc tuyệt vời khi chỉ nói chuyện mà chưa từng gặp mặt vì dịch COVID-19. Sau đó, chúng tôi được gặp nhau trong buổi biểu diễn của cô ấy ở Mỹ Đình, lúc ấy tôi ở dưới xem band nhạc của cô ấy biểu diễn, khi đó có rất nhiều cảm xúc nảy sinh và sau đó cả hai đã nhanh chóng rơi vào tình yêu. Tôi cảm giác như mối tình đầu vậy. Nhưng chuyện tình không bền lâu, cô ấy cũng rời đi nhanh như cách cô ấy đến, như một giấc mơ. 

Muôn vàn cảm xúc từ khi yêu đến tan vỡ đã được tôi gửi gắm tất cả vào âm nhạc thay cho nhật ký đời mình. “Yêu anh trong giấc mơ” được tôi viết tặng cho cô ấy lúc chúng tôi mới quen, thể hiện tâm trạng tương tư và yêu đời như tình cảm của tôi dành cho cô ấy khi đó vậy. “Anh cứ ra đi” là lúc khi yêu, tôi viết và hoàn thiện bài hát ấp ủ từ lâu cho cô ấy hát. “Người lạ rất quen” là thời điểm sau chia tay 4 tháng chúng tôi gặp lại nhau trên một Pub ở Phùng Hưng, lúc ấy tôi lại ngồi dưới xem cô ấy diễn, chỉ khác là đôi bên lảng tránh như chưa từng quen biết vậy, muôn vàn cảm xúc nhưng không biết nói gì và làm gì...", Quang Vũ chia sẻ về album.

Được biết, trong album này, Quang Vũ đã có màn kết hợp với Bảo Trân The Voice 2019 và một giọng ca nữ đầy nội lực nhưng sẽ giấu tên cho đến khi ra mắt. Nhạc sĩ sinh năm 1995 cũng tiết lộ, anh sẽ chọn 3 trong 5 ca khúc của “27.PA” để làm MV. 

Bảo Trân The Voice 2019

Quang Vũ tên đầy đủ là Lê Quang Vũ, sinh năm 1995, đang sống và làm việc tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp ngành Tài chính và Luật nhưng với đam mê âm nhạc từ nhỏ. Đến năm 2017 anh ra mắt ca khúc đầu tay do chính mình sáng tác. 

Thời điểm mới “lấn sân" ca hát, Quang Vũ gặp nhiều khó khăn vì không hiểu rõ về thanh nhạc, cũng không có nhiều mối quan hệ trong giới. Sau này cứ từng ngày nỗ lực rèn luyện bản thân và mở rộng các mối quan hệ, anh được nhiều đàn anh đàn chị và bạn bè trong nghề chỉ dẫn và hỗ trợ hòa âm phối khí. Từ đó con đường âm nhạc của Quang Vũ rộng mở hơn. Năm 2019, anh đã có dấu ấn với bản hit “Nếu một ngày không xa” do Giang (Gii) và Streamer QNT (Quang Ngọc Trinh) thể hiện.

Tuy nhiên, Quang Vũ tiết lộ, anh chỉ có cuộc “dạo chơi” với âm nhạc chứ không theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Có chăng, Quang Vũ sẽ làm nhạc với vai trò nhạc sĩ.

Thu Vũ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN