Câu chuyện nghệ thuật trình diễn trong thời trang nam của Issey Miyake

Đưa quần áo vào cuộc sống thông qua các phương tiện kỳ ​​diệu.

HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE không bao giờ thất bại trong việc trình diễn, tuy nhiên, buổi trình diễn Xuân/Hè 2024 tại Tuần lễ thời trang Paris đã gần như lấy đi nước mắt của những người tham dự buổi trình diễn. Trong những thứ mà nhà thiết kế Miyake có thể coi là một điều kỳ diệu về công nghệ và sáng tạo, buổi trình diễn đã gợi lên những suy nghĩ về những gì mà nhà thiết kế quá cố có thể đã tự sản xuất — một loại tác phẩm nghệ thuật trình diễn trực tiếp, đầy nghệ thuật và cảm động, kể một cách hùng hồn về câu chuyện của quần áo và thương hiệu.

Tóm lại, cứ như thể HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE đã biến quần áo thành con người vậy. Buổi trình diễn bắt đầu với ba người mẫu tung ra một tấm vải xếp nếp dài, trong đó chúng ta có thể nhìn thấy hình dạng của quần áo được đặt phẳng bên trong. Tiếp theo, khoảng hơn chục nhân viên cắt chất liệu xếp nếp, mở ra các phần để lộ các mảnh quần áo - áo phông dài, túi xách, váy, áo thun hình hộp, áo dài tay cổ chữ V, ... tất cả đều bị ném xuống sàn, làm sáng tỏ bản thân và nhanh chóng thấy mình được mặc trên người những người mẫu sau đó bước ra sàn diễn.

Đó là một cảnh tượng không giống bất cứ thứ gì mà bất kỳ ai từng thấy, và tác động không dừng lại ở đó. Tiếp theo là bộ sưu tập hoàn chỉnh, bao gồm váy quấn xếp nếp màu đỏ tươi và áo ba lỗ dáng dài, áo khoác đi ô tô, áo vest và áo sơ mi hình hộp, khăn lau bụi và số áo khoác ngoài giống áo gió, áo khoác vest, áo khoác dạ màu hồng điện,...

SS24 là một minh chứng cho khả năng của HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE trong việc chế tạo bất cứ thứ gì từ chất liệu xếp nếp độc quyền của mình và không chỉ làm cho nó hoạt động được mà còn khiến nó có cảm giác dễ nhận biết ngay lập tức, có thể mặc được ngay lập tức và được khao khát ngay lập tức. Đây là một bộ sưu tập không chỉ về quần áo, mà là một cách để khám phá xem quần áo có thể khiến chúng ta cảm thấy như thế nào.

Trong một loạt các hình học-đồ họa, chúng ta cảm thấy hào hứng, có thể hành động và hăng hái giải quyết thế giới trong HOMME PLISSÉ ISSEY MIYAKE; ngược lại, những thứ cần thiết có nếp gấp màu trắng sạch sẽ cho phép chúng ta lùi lại và ngưỡng mộ sự đơn giản trong công việc, vẫn tạo ra tác động bất chấp sự tinh tế của nó.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN