Cách phái mạnh chăm sóc não bộ, duy trì sự minh mẫn đến khi già

Chăm sóc não bộ bằng đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho não bộ, kích thích tinh thần dồi dào, ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng.

Sức khỏe não bộ của bạn phải luôn là ưu tiên hàng đầu và điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi bạn già đi và nguy cơ suy giảm nhận thức tăng lên. Một yếu tố chính đối với sức khỏe não bộ mà bạn có thể cố gắng duy trì là trí nhớ của mình.

May mắn thay, có rất nhiều cách để giữ cho trí nhớ của bạn minh mẫn qua nhiều năm, bao gồm ưu tiên các chất dinh dưỡng thiết yếu và nạp vào bữa ăn của bạn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Bạn cũng có thể thêm một chất bổ sung sức khỏe não bộ vào chế độ hàng ngày của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả các chất bổ sung tuyên bố giúp tăng cường trí nhớ của bạn đều hiệu quả như vẻ ngoài của chúng. Trên thực tế, có một số lựa chọn mà các chuyên gia cảnh báo rằng tốt hơn hết bạn nên để trên kệ do chúng không hiệu quả.

Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Mary Sabat, Ginkgo biloba có thể không chưa chắc đã tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. 

Tại sao Ginkgo biloba có thể không hiệu quả

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể uống một viên thuốc giúp bạn có trí nhớ hoàn hảo ngay lập tức cho đến hết đời phải không? Thật không may, tất nhiên, viên thuốc đó không tồn tại. Thay vào đó, có rất nhiều chất bổ sung trên thị trường tuyên bố mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não bộ của bạn. Mặc dù một số trong số chúng có thể có tác động nhỏ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là có rất ít bằng chứng chứng minh cho nhiều tuyên bố này. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến Ginkgo biloba.

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để điều tra tác động của Ginkgo biloba đối với trí nhớ, đặc biệt là ở người lớn tuổi và những người bị suy giảm nhận thức. Kết quả phần lớn không nhất quán và không có kết luận. Một số nghiên cứu đã cho thấy sự cải thiện nhẹ về trí nhớ và chức năng nhận thức, trong khi những nghiên cứu khác không tìm thấy tác dụng đáng kể nào so với giả dược.

Hầu hết các bằng chứng cho thấy Ginkgo biloba không phải là một chất bổ sung tăng cường trí nhớ đáng tin cậy hoặc mạnh mẽ.

Có một vài lý do Ginkgo biloba không thể cải thiện trí nhớ của bạn. Để bắt đầu, Sabat chỉ ra rằng "trí nhớ là một chức năng nhận thức phức tạp chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố sinh học và môi trường, và không chắc rằng một chất bổ sung đơn lẻ có thể có tác động đáng kể. Điều này có nghĩa là không chỉ Ginkgo biloba có thể không hiệu quả -  tất cả chúng đều có thể không hiệu quả.

Sau đó, có chất lượng và tiêu chuẩn hóa, đây cũng là một vấn đề đối với hầu hết các chất bổ sung (đó là lý do tại sao bằng chứng về hiệu quả của nhiều chất bổ sung dường như rất ít). 

Có rất nhiều thói quen lành mạnh mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình, những thói quen này thực sự có thể tạo ra sự khác biệt đối với sức khỏe não bộ của bạn. Chuyên gia về sức khỏe khuyến nghị các bài tập thể dục thường xuyên, chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các loại thực phẩm tốt cho não bộ, kích thích tinh thần dồi dào, ngủ đủ giấc và kiểm soát căng thẳng.

Mỹ An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN