Cách làm mặt nạ trị mắt sưng húp chỉ sau 1 đêm

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng vùng da sưng húp quanh mắt có thể khiến bạn trông già hơn rất nhiều và mệt mỏi hơn chưa?.

Tại sao nước đá có tác dụng đối với đôi mắt sưng húp

Bọng mắt chúng ta thường sưng khi ngủ muộn hoặc ngủ ít hơn bình thường. Nước đá từ lâu đã trở thành một nguyên liệu chính trong truyền thuyết chăm sóc da (trước kia người ta thường đặt chiếc thìa đông lạnh dưới mắt). Nhưng có khoa học đằng sau điều này: nước đá làm co lại các mạch máu nhỏ, làm co lại các mô bị sưng và làm săn chắc da .

Tự làm mặt nạ mắt lạnh của riêng bạn

Để trị bọng mắt bạn có thể thử ngay mẹo làm đẹp đơn giản này: ngâm một vài miếng bọt biển trang điểm trong hỗn hợp nước cất, tinh dầu và Everclear Grain Alcohol (rượu ngũ cốc), sau đó đặt chúng vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Cồn giúp giữ cho miếng bọt biển không bị đông cứng, để lại cho bạn những miếng gạc lạnh nhưng rất dẻo và nhẹ nhàng để đặt dưới đôi mắt mệt mỏi vào buổi sáng.

Các miếng bọt biển hoàn toàn có thể tái sử dụng , vì vậy bạn có thể chỉ cần rửa sạch chúng khi dùng xong, và dùng được quanh năm nếu bạn bảo quản tốt.

Thành phần mặt nạ mắt lạnh

Rượu ngũ cốc

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng Everclear Grain Alcohol là một thành phần bắt buộc phải có trong các công thức làm sạch và pha chế làm đẹp tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm nước hoa, xịt toàn thân và khử mùi!

Một chút Everclear làm giảm nhiệt độ đóng băng của túi chườm mắt lạnh, vì vậy chúng giúp giữ cho đủ lạnh để tạo hình cho túi mắt đó nhưng không lạnh đến mức làm hỏng làn da mỏng manh. Nó cũng là một chất làm se da có nghĩa là nó loại bỏ dầu thừa và da chết trên da và giữ cho vùng dưới mắt sạch sẽ và không bóng nhờn .

Tinh dầu

Sự kết hợp của tinh dầu hoa cúc La Mã , hoa oải hương và hoa hồng giúp đưa những túi chườm lạnh này lên một tầm cao mới với đặc tính làm dịu, chống viêm của chúng.

Hãy thoải mái điều chỉnh các loại tinh dầu phù hợp với nhu cầu của bạn. Các loại dầu làm dịu, như hoa cúc, hoa hồng và hoa oải hương, an toàn cho da nhạy cảm. Nhưng các loại dầu làm dịu da khác sẽ bổ sung tuyệt vời dưới mắt, như hạt cà rốt, nhũ hương, cây bách và phong lữ .

Glyxerin

Nếu bạn lo lắng về việc cồn làm khô da, thì đó chính là lúc glycerin xuất hiện. Một chút glycerin thực vật giúp làm dịu và cấp ẩm cho vùng da dưới mắt mệt mỏi, vì vậy bạn sẽ trông ẩm mượt và tươi tắn hơn rất nhiều. Mặc dù những thứ này vẫn hoạt động tốt nếu không có nó, nhưng glycerin thực vật giữ độ ẩm trên da, khóa ẩm cho da.

Mút trang điểm

Những miếng bọt biển trang điểm tròn là kích thước hoàn hảo cho vùng dưới mắt. Cắt chúng làm đôi và đặt chúng bên dưới mắt của bạn để giữ cho bất kỳ chất lỏng nào khỏi chảy vào mắt bạn. 

Cách làm mặt nạ mắt lạnh

Rượu ngũ cốc

4 muỗng canh nước lọc

2 giọt tinh dầu oải hương

1 giọt tinh dầu hoa hồng

1 giọt tinh dầu hoa cúc

1/2 muỗng cà phê glycerin thực vật (tùy chọn)

Mút trang điểm tròn

Một lọ thủy tinh.

Bước 1: Kết hợp các thành phần 

Trộn các loại tinh dầu trong một bát nhỏ. Đánh đều. Thêm nước lọc và glycerin thực vật, sau đó đánh bông.

Bước 2: Chuẩn bị bọt biển

Cắt miếng bọt biển tròn làm đôi để chúng phù hợp hơn với đường viền của vùng dưới mắt. Đặt vài miếng bọt biển vào đáy lọ thủy tinh.

Bước 3: Để bọt biển ngậm nước

Đổ hỗn hợp chất lỏng lên trên miếng bọt biển và để chúng ngấm trong vài phút. Nếu cần, hãy ấn miếng bọt biển xuống nhiều lần để khuyến khích chất lỏng chìm vào trong.

Bước 4:

Sau một vài phút, vắt chất lỏng dư thừa ra ngoài (miếng bọt biển hơi ẩm nhưng không ướt đẫm). Đặt chúng vào đĩa hoặc trở lại lọ thủy tinh (chỉ cần để ráo nước trước), sau đó cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm.

Làm lạnh miếng đắp mắt

Để sử dụng, đặt miếng bọt biển lạnh dưới mắt bạn trong 6 đến 8 phút. Tháo miếng mặt nạ ra và rửa sạch vùng da dưới mắt nếu muốn. Sau đó hãy thoa một loại kem dưỡng ẩm cho mắt.

Cách tái sử dụng

Rửa sạch mặt nạ mắt của bạn bằng xà phòng nhẹ và nước, sau đó để chúng khô tự nhiên. Ngâm miếng bọt biển trong hỗn hợp chất lỏng một lần nữa trước khi đông lạnh lại.

Yến Oanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN