Bỏ túi thêm gần 500 tỷ trong một ngày, tài sản đại gia Quảng Ngãi vượt 7.370 tỷ đồng

Với đà tăng mạnh của cổ phiếu đang nắm giữ, khối tài sản của đại gia sinh năm 1970 người Quảng Ngãi này ghi nhận tăng thêm gần 500 tỷ đồng để vượt mức 7.370 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch tích cực trong tuần giao dịch từ 9 đến 13 tháng 6 khi chỉ số VN-Index tổng cộng tăng 26,19 điểm (+2,32%) để đóng cửa ở mức 1.154,73 tỷ đồng, chỉ số HNX-Index tăng 8,6 điểm (+3,73%) để đóng cửa ở mức 239,05 điểm.

Cùng với đà phục hồi tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam, trong phiên giao dịch ngày 13/10 vừa qua mã cổ phiếu PDR của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt do đại gia Nguyễn Văn Đạt giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị giao dịch tích cực khi kết thúc phiên trong sắc tím để đóng cửa ở mức giá 26.050 đồng/cổ phiếu. Trong phiên giao dịch này đã có hơn 15,8 triệu cổ phiếu được sang tay. Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của PDR trong tuần giao dịch vừa qua.

Khối tài sản của Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt tăng mạnh cùng đà tăng của cổ phiếu PDR

Theo thống kê, PDR đứng thứ 10 trong danh sách những mã cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trên sàn HoSE trong tuần giao dịch từ 9 đến 13/10 với mức tăng tổng cộng 12,77%. Cổ phiếu PDR ghi nhận mức tăng mạnh sau thông tin toàn bộ dự án quy mô hơn 10.800 tỷ đồng của doanh nghiệp này tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã được duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Bên cạnh đó PDR cũng cho biết 420 tỷ đồng trái phiếu của doanh nghiệp được đăng ký giao dịch trên HNX. Theo đó, lô trái phiếu PDRH2123001 của Phát Đạt sẽ được đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch TPDN riêng lẻ với mã giao dịch PDR12101. Số lượng đăng ký giao dịch là 4.212 trái phiếu.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu PDR không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần còn mang về cho Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt hơn 481,5 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường, đại gia sinh năm 1970 người Quảng Ngãi đang sở hữu khối tài sản có giá trị hơn 7.378,3 tỷ đồng. Với khối tài sản này, ông Đạt đứng trong Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Sau tuần giao dịch tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng thị trường trong phiên giao dịch ngày 16/10, chuyên gia của chứng khoán Vietcap dự báo chỉ số VN-Index sẽ tiếp nối quán tính hồi phục cuối ngày thứ Sáu để kiểm định kháng cự đỉnh tháng 9 tại 1.155 điểm. Nếu lực mua giá cao đủ mạnh giúp VN-Index vượt qua mốc này, chỉ số sẽ duy trì đà tăng để hướng lên kháng cự mạnh tiếp theo tại 1.165 điểm, nơi có đường MA100 ngày. Tại đây, lực bán giá cao một lần nữa sẽ xuất hiện và tạo nên sự giằng co cho thị trường. Nhìn chung, VN-Index vẫn đang vận động trong một nhịp hồi phục kỹ thuật với hỗ trợ MA10 hiện nằm tại 1.140 điểm.

Chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) đánh giá về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index hình thành nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu về gần cuối phiên giao dịch 13/10. Xét về khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn đang nằm trong vùng mây đỏ Ichimoku và đã tiệm cận lại đường Senkou – Span B, tương ứng với vùng kháng cự quanh 1.150-1.160 điểm.

Vùng điểm này hiện vẫn đang được đánh giá là khu vực kháng cự ngắn hạn của thị trường. Thêm vào đó, hai chỉ báo RSI và MACD vẫn còn xác suất hình thành đỉnh tiếp theo nên chưa thể khẳng định rằng VN-Index sẽ có được lực cầu tốt ngay trong ngắn hạn.

Chuyên gia của CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng việc hình thành mẫu nến rút chân trong phiên cuối tuần trước cho thấy bên mua đang có phần chiếm ưu thế và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong các phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên với ngưỡng kháng cự đáng lưu ý được đặt quanh 1.160 (+/-10) điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ dần tỷ trọng về mức an toàn khi chỉ số thử thách vùng kháng cự đã đề cập.

Trong khi đó, chuyên gia của CTCK SHS dự báo thị trường trong ngắn hạn đang có nhịp hồi kỹ thuật và nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì danh mục cổ phiếu với quan điểm thận trọng, bởi nhịp hồi không phải là xu hướng uptrend tiếp diễn nên sẽ có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào.

Hoàng Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN