Bắt kịp ChatGPT, Google Bard hiện đã hỗ trợ tiếng Việt

Người dùng chatbot của Google hiện đã có thể truy vấn các thông tin trực tiếp bằng tiếng Việt như trên ChatGPT.

Trong một bản cập nhật mới vừa được Google cung cấp, chatbot AI Bard hiện đã hỗ trợ giao tiếp bằng hơn 40 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

Cụ thể, theo bài đăng mới nhất trên blog của Google, công ty hiện đã mở rộng thêm khả năng cho Bard. Theo đó, Bard sẽ hỗ trợ thêm hơn 40 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Quốc và tiếng Việt. Chatbot này cũng mở rộng quyền truy cập đến nhiều quốc gia hơn, với 27 nước tại Liên minh châu Âu (EU) và Brazil.

Bard hiện có thể hiểu và trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt. Thậm chí, chatbot cũng có khả năng “nghe” lời yêu cầu từ người dùng và phản hồi bằng chính giọng đọc “chị Google” quen thuộc. Cách trả lời của Bard rất linh hoạt và có phần giống với ChatGPT. Tuy nhiên, Bard có lợi thế hơn đôi chút khi có thể tra cứu thông tin qua mạng Internet, từ đó cung cấp đáp án chính xác hơn.

Chatbot Bard hiện đã có thể giao tiếp bằng tiếng Việt.

Bên cạnh các tính năng ngôn ngữ bổ sung, hiện người dùng cũng nhận được một số cập nhật khác như:

Điều chỉnh phản hồi của chatbot như giọng điệu và phong cách. Sẽ có 5 tùy chọn khác nhau để người dùng lựa chọn gồm đơn giản, dài, ngắn, chuyên nghiệp hoặc bình thường. Tính năng này hiện chỉ khả dụng với các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh.

- Ghim và đổi tên các đoạn hội thoại.

- Tải ảnh trực tiếp lên khung chat với công cụ Google Lens.

- Viết và xuất ngôn ngữ lập trình Python sang các nền tảng khác.

- Chia sẻ một phần hoặc toàn bộ đoạn hội thoại với người khác qua nút chia sẻ.

Đào Hoàng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN