Bắt giữ người phụ nữ đòi bắn ông Trump và con trai út

Những lời dọa giết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai út Barron Trump được người phụ nữ đưa ra không chỉ một lần.

Tracy Marie Fiorenza. Ảnh: Daily Mail

CBS News ngày 21/8 đưa tin, Tracy Marie Fiorenza, 41 tuổi, sống tại làng Plainfield (bang Illinois) đã đe dọa bắn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và con trai út Barron Trump "vào giữa mặt" bất cứ khi nào có cơ hội. 

Fiorenza bị buộc tội về việc đưa ra lời dọa giết hoặc làm bị thương người khác. 

Theo cáo buộc, người phụ nữ 41 tuổi đã gửi thư điện tử cho hiệu trưởng của một trường học ở quận Palm Beach, bang Florida vào tháng 5 và tháng 6, đe dọa giết ông Trump và con trai. 

"Tôi sẽ bắn thẳng vào mặt Donald Trump và Barron Trump khi có cơ hội", Fiorenza viết trong thư điện tử gửi ngày 21/5. 

"Tôi sẽ bắn một viên đạn vào đầu Barron và một viên khác vào đầu ông Trump để tự vệ", người phụ nữ viết trong một thư điện tử khác vào tháng 6.

Fiorenza nhiều lần gửi lời dọa giết ông Trump và con trai út của cựu Tổng thống Mỹ. Ảnh: UPA

Khi các đặc vụ Mỹ thẩm vấn Fiorenza về các thư điện tử gửi vào tháng 6, người phụ nữ này thừa nhận đã gửi những lời đe dọa. 

Fiorenza bị bắt vào sáng 21/8 và xuất hiện tại tòa án vào chiều cùng ngày. Một thẩm phán tuyên bố vụ án của người phụ nữ này phải được xét xử tại tòa án liên bang ở Florida, nơi cáo buộc được đệ trình. 

Fiorenza dự kiến trở lại tòa án liên bang ở thành phố Chicago (bang Illinois) vào ngày 23/8, khi thẩm phán sẽ quyết định cách thức đưa Fiorenza tới bang Florida để đối mặt với các cáo buộc. 

Trên trang Facebook cá nhân của Fiorenza, có nhiều bài đăng "chống lại ông Trump", trong đó có một bài đăng hình ảnh hình nộm của cựu Tổng thống Mỹ bị treo cổ trên cây.  

Tâm Hoa - CBS News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN