Apple khuyến cáo tránh xa thói quen khi iPhone rơi xuống nước

Một phương pháp khắc phục quen thuộc dành cho những chiếc điện thoại vô tình bị rơi xuống nước đã trở nên lỗi thời như hướng dẫn từ Apple.

Từ lâu, nhiều người tin rằng việc đặt điện thoại ướt vào túi gạo sẽ hút nước và giúp nó hoạt động bình thường trở lại, nhưng thủ thuật phổ biến này có thể làm hỏng điện thoại của người dùng. Điều này được Apple đề cập trong cảnh báo mới nhất rằng: “Dừng bỏ iPhone vào túi gạo”.

iPhone bị rơi xuống nước là trường hợp khá phổ biến.

Apple nói thêm: “Làm như vậy có thể khiến những hạt gạo nhỏ làm hỏng iPhone”. Công ty cũng khuyên không làm khô iPhone bằng nguồn nhiệt bên ngoài hoặc máy khí nén, đòng thời đừng nhét vật lạ như tăm bông hoặc khăn giấy vào đầu nối. Đặc biệt, đừng cố sạc iPhone bởi nếu cắm thiết bị vào khi bị ướt, nó có thể bị ăn mòn và gây ra nhiều sự cố hơn.

Vậy làm thế nào để làm khô iPhone khi rơi xuống nước? Apple khuyên người dùng nên dùng tay vuốt nhẹ vào iPhone để loại bỏ nước thừa, sau đó đảm bảo đầu nối úp xuống trước khi để iPhone ở nơi khô ráo có luồng khí, đợi nửa giờ rồi lặp lại quy trình. Nếu cảnh báo xuất hiện lại, hãy đặt iPhone ở nơi khô ráo trong tối đa 1 ngày để giúp thiết bị khô hoàn toàn.

Tuy nhiên người dùng không được đặt nó trong gạo để hút ẩm như cách làm cổ xưa.

Các chuyên gia công nghệ tại Sciencefocus cũng khuyến cáo người dùng rằng sử dụng cồn nguyên chất có thể sẽ tốt hơn để làm khô điện thoại. Theo họ, gạo sẽ hút ẩm nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là điện thoại có thể hoạt động bình thường sau đó bởi nước có thể đã làm chảy các mạch điện thoại hoặc để lại dấu vết khoáng chất ăn mòn các thiết bị điện tử. Ngoài ra, gạo có thể bị kẹt trong khe cắm tai nghe.

“Ngâm điện thoại trong cồn nguyên chất có thể là lựa chọn tốt hơn. Rượu đẩy nước ra ngoài và loại bỏ cặn khoáng. Nhưng rượu nguyên chất rất dễ cháy và phải được xử lý hết sức cẩn thận”, các chuyên gia cho biết.

Nguyên Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN