9 cách giúp chàng giảm mùi cơ thể cực hiệu quả trong mùa hè

Mùi cơ thể là nỗi ám ảnh với những người tiết nhiều mồ hôi. Nếu cơ thể nặng mùi, chàng nên biết các mẹo sau.

Vào mùa hè, các chàng trai có nguy cơ bị mùi cơ thể hơn vì nam giới phát triển tuyến lông nhiều hơn dẫn đến dễ bị ứ và bí mùi. Đàn ông cũng vận động nhiều hơn nên mồ hôi cũng tiết nhiều tạo mùi cơ thể hơn. Để giảm mùi cơ thể, phái mạnh hãy áp dụng các mẹo sau.

1. Chất khử mùi phù hợp với cơ thể

Có thể mất vài lần thử để tìm ra chất khử mùi hoạt động tốt với nhu cầu sinh hóa và hàng ngày của bạn. Chàng không cần phải thử mọi chất khử mùi trên kệ để tìm ra loại phù hợp. Hãy chú ý đến thành phần hoạt chất: Nếu khử mùi sử dụng baking soda hoặc dầu cây trà làm thành phần hoạt chất gây khó chịu hoặc không có tác dụng với bạn, bạn có thể bỏ qua.

Đừng quên để mắt đến bất kỳ sự kích thích nào trong khi bạn đang thử nghiệm. Hãy ưu tiên sản phẩm khử mùi có mùi thơm như bạc hà, hoa hồng để không bị ngứa.

2. Dùng giấm táo

 Giấm táo giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi cơ thể. Sử dụng giấm táo cẩn thận vì nó có thể gây bỏng hóa chất và viêm da tiếp xúc kích ứng. Và hãy nhớ không dùng giấm táo ngay khi vừa cạo râu (lông) vì dễ gây kích ứng.

3. Xịt khử mùi cho giày

Khi chân có mùi, chàng cần tìm hiểu nguyên nhân ở chân hay giày. Nếu mùi xuất phát ở giày thì bạn cần khử mùi cho giày hằng ngày. Chàng có thể sử dụng cồn tẩy và xịt lên bằng một chai xịt nhỏ. Bạn xịt vào giày vào buổi tối khi không còn mang giày nữa để chúng dễ dàng khô và sẵn sàng mang đi vào buổi sáng.

Lưu ý: Cồn tẩy rửa cực kỳ khô và có thể gây kích ứng và bong tróc da. Luôn đảm bảo chỉ xịt lên giày chứ không xịt lên da. Mang tất và đảm bảo rằng giày của bạn khô hoàn toàn trước khi đi.

4. Tắm rửa thường xuyên

Nếu bạn dễ bị mùi cơ thể, hãy tắm rửa thường xuyên hơn, đặc biệt là ở những vùng da dễ bị kích ứng. Bên cạnh đó, chàng cũng cần giặt quần áo thường xuyên để mùi bớt bám vào đồ.

Nên giặt áo sơ mi và quần áo khác tiếp xúc với nách sau mỗi lần mặc nếu bạn đang bị mùi cơ thể. Mặc một lớp cơ bản như áo phông ngắn tay để che nách và ngăn mồ hôi và vi khuẩn lây lan sang áo len và các lớp bên ngoài. Nếu làm như vậy, chàng sẽ không phải giặt các lớp áo ngoài thường xuyên (mùa đông).

5. Chọn chất liệu vải tự nhiên

Một nghiên cứu gần đây cho thấy quần áo tập thể dục và các loại vải nhân tạo khác như polyester và spandex là “thiên đường” của vi khuẩn. Các sợi không tự nhiên là nơi sinh sản của vi khuẩn. Tốt hơn hết là chàng nên sử dụng chất liệu sợi tự nhiên như bông, vải lanh hoặc len.

6. Thêm giấm vào quần áo khi giặt

Nếu quần áo của chàng có mùi, hãy thêm một cốc giấm vào trong lúc giặt chúng sẽ có mùi tươi mát. Bạn cũng có thể dùng tối đa 1 cốc baking soda hoặc nước giặt để đánh bay mùi hôi. Chỉ cần không trộn giấm và muối nở/nước giặt vì chúng sẽ triệt tiêu lẫn nhau.

Đối với những tình huống quần áo quá nặng mùi vì để lâu, chàng ngâm quần áo của mình trong 1-2 cốc giấm cùng nước ấm trước khi giặt. Bạn có thể thực hiện việc này trong máy giặt ở chế độ “ngâm” hoặc trong xô trước khi giặt.

Mẹo: Lộn trái quần áo trước khi giặt. Điều này giúp loại bỏ dầu và mồ hôi ra khỏi vải dễ dàng hơn, đồng thời quần áo của bạn không bị khô.

7. Từ bỏ nước xả vải

Nếu bạn đã từng mặc một chiếc áo sơ mi sạch và có mùi kém thơm trước khi đến văn phòng, thì chất làm mềm vải của có thể là nguyên nhân. Chất làm mềm vải nằm trên bề mặt sợi quần áo và ngăn không khí lưu thông và bay hơi.

Điều này có nghĩa là bạn không nhận được không khí cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn gây mùi. Nó cũng khiến bột giặt khó thấm vào sợi vải và loại bỏ mồ hôi, vi khuẩn và mùi cơ thể. Chất làm mềm cũng có thể gây kích ứng da.

8. Chú ý đồ ăn

Những gì bạn ăn ảnh hưởng trực tiếp đến mùi cơ thể. Thực phẩm có chứa lưu huỳnh, như bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải, có thể khiến người dễ có mùi hơn. Hành và tỏi là những nguyên nhân tăng mùi cho cơ thể chàng. Cà ri và các loại gia vị đậm đà khác cũng không ngoại lệ. Hãy hạn chế các thực phẩm này, thay vào đó ăn nhiều cam, quýt, táo, chanh, trà xanh…

9. Tạo mùi hương của riêng cho cơ thể

Một mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát có thể giúp cơ thể bớt nặng mùi. Chàng có thể làm nước hoa của riêng bạn bằng dầu nền nhẹ, chẳng hạn như dầu hạnh nhân ngọt và tinh dầu mát như bạc hà. Bắt đầu với 5-10 giọt dầu vận chuyển và tăng dần cho đến khi bạn thích mùi hương đó. Hãy cho nước hoa vào chai lăn để có thể tự điều chỉnh lượng nước tiết ra mỗi lần sử dụng. Chàng cũng có thể chấm nước hoa lên đầu ngón tay và thoa vào nơi bạn muốn.

Mai Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN