5 loại cà phê đắt nhất quả đất

Nhiều loại cà phê ngon nhất có thể có giá chào bán khá đáng kinh ngạc. Rất nhiều trong số đó liên quan đến địa điểm cực kỳ độc đáo mà nó được trồng cũng như cách chế biến.

Cà phê Molokai: 60 USD/500gr ~ gần 1,4 triệu đồng

Thường vượt quá giá của Cà phê Kona, mẻ cà phê Hawaii này từ hòn đảo nhỏ hơn, Molokai, có lẽ vẫn đang trở nên nổi tiếng. Ngành công nghiệp này vẫn đang phát triển, do một thương gia người Đức khởi xướng vào giữa những năm 1800 nhưng thực sự không được thương mại hóa cho đến những năm 1980.

Loại hạt được đánh giá cao ở đây là catuai đỏ, phát triển mạnh ở vùng đất núi lửa của Hawaii và có xu hướng tạo ra hương vị đậm đà, đặc biệt hiệu quả ở phần cuối nặng hơn của phổ rang. Hãy tìm "Molokai prime" trên nhãn, về cơ bản có nghĩa là bạn đang nhận được những thứ tốt.

Saint Helena: 145 USD/500gr gần 3,4 triệu đồng

Được trồng trên hòn đảo Saint Helena nhỏ và tương đối ít người biết đến ở Nam Đại Tây Dương, loại cà phê này rất hiếm và được thèm muốn. Nó đến từ một chấm nhỏ trên quả địa cầu, một lãnh thổ của Anh, nơi mà Napoléon cuối cùng đã bị lưu đày. Ở đây, hạt bourbon đầu xanh thống trị vùng đất, được mang đến từ Yemen (vừa vặn từ thành phố cảng hay còn gọi là Mocha).

Pinot Noir của cà phê quốc tế, loại hạt này khó trồng và chế biến và được yêu thích vì sắc thái và sự tinh tế của nó. Starbucks đã gây chú ý vào năm 2016 khi họ sản xuất một số loại cà phê từ hạt cà phê Saint Helena với giá khoảng 80 USD/túi 200gr.

Finca El Injerto: 500 USD/500gr ~ 12 triệu đồng

Loại cà phê Guatemala này được hưởng lợi từ khung cảnh ở độ cao hơn 1.6km so với mực nước biển. Nó đến từ một trang trại cà phê duy nhất được ghép từ nơi từng là một thửa mía. Rất nhiều lô siêu nhỏ của loại cà phê này thường được đem ra đấu giá, với giá lên tới hơn 500 đô la mỗi 500gr.

Giống như Kona và một số tên cà phê được đánh giá cao khác trên thế giới, Finca El Injerto thường được sử dụng trong nhãn hiệu của các nhà rang xay, nhưng không phải lúc nào nó cũng được làm bằng cà phê được trồng ở vùng Trung Mỹ được (hoặc, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số đó).

Kopi Luwak: 600 USD/500gr ~ 14 triệu đồng

Một loại cà phê sang trọng được đánh giá cao của Indonesia là Kopi Luwak. Những quả cà phê lên men khi chúng được chọn lọc bởi cầy hương, một loài mèo bản địa của các khu rừng nhiệt đới. Ngoài những điều chỉnh hóa học mà dạ dày của mèo tạo ra đối với hạt cà phê, người ta tin rằng cầy hương cũng có chiếc mũi để nhận biết những loại hạt ngon nhất và chỉ ăn những hạt ngon nhất trong chùm.

Những gì mang lại là một loại cà phê cực kỳ đắt đỏ không giống bất kỳ loại cà phê nào khác, ít nhất là về nguồn gốc. Cần lưu ý rằng có khá nhiều hành vi gian lận với loại cà phê này và các nhà sản xuất tiếp tục tung ra những hạt cà phê dùng các loài động vật khác để tạo ra thứ gì đó đặc biệt trong cốc.

Ngà đen: 1.500 USD/500gr ~ 35 triệu đồng

Chúng ta khá chắc chắn rằng không có thứ gì có tên là ngà voi lại rẻ. Loại cà phê này đến từ miền bắc Thái Lan và thường xuyên đạt mốc 1.500 USD/500gr. Giống như nhiều loại cà phê sang trọng, quá trình này không phải lúc nào cũng ngon miệng.

Những hạt cà phê này đi qua đường tiêu hóa của voi, nhờ đó chúng được kích hoạt bởi một họ enzym đặc biệt làm cho hạt cà phê trở nên cực kỳ mịn và có hương vị. Đó là một quá trình liên quan mang lại rất ít hạt nguyên hạt vì voi có xu hướng bẻ nhỏ chúng. Tuy nhiên, kết quả là một thứ đặc biệt, được nhiều người coi là loại cà phê đắt nhất và được đánh giá cao nhất trên hành tinh.

Quang Tân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN