5 cách để đối phó và tận dụng một kiểu tóc xấu xí khi bạn đã lỡ cắt nó

Nói thật: Bạn không thích kiểu tóc mới của mình. Đây là những việc cần làm tiếp theo.

Nói chung, đàn ông nên cắt tỉa tóc sáu tuần một lần, mặc dù bạn sẽ tìm thấy điểm thích hợp của mình. Bạn cũng có thể có một thợ cắt tóc, người biết sở thích của bạn như mu bàn tay và hướng dẫn bạn khi bạn sẵn sàng thử một cái gì đó mới. Một thợ cắt tóc giỏi là vũ khí bí mật để tránh những kiểu tóc tồi.

Tuy nhiên, ngay cả thợ cắt tóc giỏi cũng có ngày nghỉ. Ngoài ra, có thể thợ cắt tóc của bạn bị ốm đột xuất trong cuộc hẹn của bạn và bạn quyết định thử một anh chàng mới. Một vài lần cắt sau đó và bạn nhận ra mình có một mái tóc trông thật kinh khủng.

Bạn nên làm gì tiếp theo? Đầu tiên, thở. Thứ hai, biết rằng bạn có các lựa chọn để sửa sai và lấy lại sự tự tin. Đây là cách đối phó với những kiểu tóc không đẹp (và cách tránh chúng ngay từ đầu).

Làm thế nào để bạn biết nếu đó là một mái tóc xấu?

Câu trả lời cho câu hỏi này mang tính cá nhân cao. Bạn có thể nhận được vô số ý kiến ​​từ những người khác về kiểu đầu mới của mình. Tuy nhiên, tất cả những gì quan trọng là bạn thích tóc của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với việc bạn không thích cắt tóc. Cắt tóc không dành cho bạn nếu bạn không làm.

Đôi khi, chúng ta là nhà phê bình lớn nhất của chính mình. Nếu bạn có tiếng nói nội tâm khá chỉ trích, bạn có thể lùi lại một bước và đánh giá xem tại sao bạn lại khắt khe với ngoại hình của mình như vậy. Bạn có thể cần tạo cho bản thân, mái tóc và thợ cắt tóc một chút duyên dáng. Tuy nhiên, nếu nhìn chung bạn khá dè dặt trong việc cắt tóc và thực sự không thích vẻ ngoài của mình, thì bạn có lý.

Làm thế nào để sửa chữa một mái tóc xấu

Bạn xác định bạn có một mái tóc xấu. Giờ thì sao? Bạn có thể che giấu nó bằng cách trang bị phụ kiện và tạo kiểu thông minh, hoặc tiệm hớt tóc có thể giúp bạn một tay, có thể là miễn phí. Hãy xem xét các bước bạn có thể thực hiện tiếp theo nếu bạn không thích kiểu tóc của mình.

Đội mũ

Trong cơn hoảng loạn ngay lập tức sau khi nhận ra rằng bạn đã cắt một mái tóc xấu, thật dễ dàng để bỏ qua bộ sưu tập mũ nón của bạn. Đi chơi thể thao với mũ từ một trong những đội thể thao yêu thích của bạn. Đối với một đám cưới cà vạt đen, hãy toát lên vẻ quyến rũ bảnh bao với một chiếc mũ đội đầu. Mũ chơi gôn bằng vải tuýt là lựa chọn hoàn hảo cho chín người nằm ngửa và chuyển đổi tốt sang thời tiết se lạnh. Bạn thậm chí có thể thoát khỏi cái nhìn này tại văn phòng. Thủ thuật này sẽ không giúp bạn tiến xa tại một nhà hàng sang trọng, nơi việc đội mũ lưỡi trai vẫn bị coi là thô lỗ, nhưng ngay cả những người nổi tiếng cũng đội mũ bóng chày khi chạy việc vặt. Nếu bạn có một danh sách việc cần làm chung trong vài tuần tới, bạn có thể giấu đi mái tóc của mình cho đến khi đến tiệm cắt tóc lần nữa.

Cho nó một hoặc hai tuần

Đôi khi, kiên nhẫn là một đức tính hữu ích. Nếu bạn chỉ để mắt đến mái tóc của mình thay vì quyết định rằng bạn có kiểu tóc tệ nhất từ ​​​​trước đến nay, bạn có thể cần để tóc mái của mình ổn định và dài ra một chút. Quá trình này có thể mất khoảng hai tuần. Mặc dù 14 ngày có vẻ như dài vô tận, nhưng bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện dần dần khi thời gian trôi qua. Nếu bạn vừa cắt bớt phần cuối, khung thời gian đó cũng được rút ngắn xuống còn khoảng một hoặc hai ngày.

Đừng khơi gợi ý kiến

Nghiêm túc. Mặc dù một số người thân yêu tốt bụng có thể đảm bảo với bạn rằng mái tóc của bạn trông rất đẹp, nhưng bạn có thể đọc được ngôn ngữ cơ thể và biết rõ ràng họ đang nói dối. Những người khác có thể trung thực một cách tàn nhẫn. Tóc - và ngoại hình nói chung - có thể gây xúc động. Nếu bạn không ở trong không gian để nghe và xử lý sự thật, hãy bảo vệ sự bình yên của bạn và đừng đặt câu hỏi.

Xem bạn có thể sửa được mái tóc xấu không

Bạn có thể muốn trả thù nhanh chóng chính xác bằng một bài đánh giá xấu trên Yelp. Tuy nhiên, bạn có thể thành công hơn nhiều khi sửa mái tóc xấu của mình bằng mật ong. Cân nhắc gọi điện cho tiệm cắt tóc nếu bạn không hài lòng với mái tóc của mình. Giải thích bằng một giọng đều đều rằng bạn đánh giá cao công việc của người thợ cắt tóc nhưng không hài lòng với kết quả. Hỏi xem doanh nghiệp thường xử lý những lời phàn nàn về kiểu tóc không đẹp như thế nào và liệu bạn có thể đến sửa lại không. Họ có thể đề nghị làm công việc miễn phí. Ngoài ra, hãy gọi điện cho đối thủ cạnh tranh và xem liệu có ai đó sẽ cung cấp miễn phí hoặc giảm chi phí hay không. Nếu thích cắt tóc, bạn có thể cân nhắc đổi thợ cắt tóc.

Thử tạo kiểu tóc theo nhiều cách khác nhau

Gel, máy uốn tóc và xịt tạo nếp có thể bổ sung độ dày, độ phồng và kiểu dáng, khiến cho ngay cả kiểu tóc tồi tệ nhất cũng trông thật nổi bật. Nếu có thể, bạn có thể búi tóc thành búi nam tính và đợi tóc mái mọc lại (hoặc lần cắt tóc tiếp theo của bạn - có thể là ở một nơi khác).

Mẹo để tránh cắt tóc xấu

Cách tốt nhất để sửa chữa một mái tóc xấu là ngăn chặn nó xảy ra ngay từ đầu. Mặc dù bạn không thể kiểm soát những gì thợ cắt tóc làm với kéo của họ, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để giảm khả năng bị cắt hỏng.

1.     Thực hiện nghiên cứu của bạn. Nếu bạn đang có một phong cách mới, hãy nghiên cứu một loạt các kiểu dáng. Pinterest, Instagram, TikTok và các tạp chí kiểu cũ là những nơi tuyệt vời để bắt đầu. Thợ cắt tóc của bạn cũng có thể có một cuốn sách mà bạn có thể lật qua để lấy cảm hứng.

2.     Đặt câu hỏi. Brad Pitt có thể có hình dạng khuôn mặt khác với bạn, khiến kiểu tóc của anh ấy trông khác so với bạn. Hỏi nhà tạo mẫu của bạn xem họ nghĩ nên cắt trông như thế nào đối với cá nhân bạn.

3.     Giao tiếp. Khi bạn biết mình muốn gì, hãy truyền đạt mong muốn của mình với thợ cắt tóc. Ngoài ra, chia sẻ những gì bạn không muốn. Ví dụ, nếu bạn không muốn tóc mình ngắn hơn một độ dài nhất định, hãy làm cho nó rõ ràng.

Kiểu tóc xấu vẫn có thể xảy ra, nhưng một số cách tạo kiểu tóc thông minh và thậm chí là giao tiếp thông minh hơn với thợ cắt tóc trước đó có thể giúp bạn giữ được kiểu tóc đẹp trong ngày.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN