4 sai lầm thường thấy của người đàn ông khiến tình cảm lận đận, khó hạnh phúc

Nếu như cứ giữ những thói quen này thì người đàn ông khó lòng có cuộc sống hạnh phúc.

Nhiều người đàn ông thường chật vật tìm kiếm một tình yêu đích thực dành cho mình. Tuy nhiên, họ không hề nghĩ rằng, không phải do "duyên số" mà phần lớn do tính cách, lối sống của người đàn ông đã khiến cho họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người bạn đời phù hợp.

Sau đây là những sai lầm mà đàn ông thường mắc phải khi yêu, khiến các cô gái lần lượt rời xa và họ cho đến nay vẫn cô độc một mình:

1. Thích kiểm soát tự do của bạn gái

Nhiều người đàn ông khi yêu ai đó cuồng nhiệt thì nảy sinh ham muốn thích kiểm soát mọi hành động của bạn gái mình. Người đàn ông không muốn bạn gái tiếp xúc với người khác giới, luôn tỏ ra nhạy cảm khi nhìn thấy người yêu mình cười đùa, nói chuyện với một nam giới nào khác.

Nếu bạn sở hữu tính cách như vậy thì chỉ khiến các cô gái tránh xa, không muốn đến gần. Trong tình yêu, điều quan trọng để duy trì tình cảm hai bên đó là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Việc "cuồng yêu" như vậy chỉ khiến người đàn ông bị "ế" dài dài.

Nhiều người đàn ông thích kiểm soát sự tự do của bạn gái.

2. Khi bận rộn, thường phớt lờ sự tồn tại của bạn gái

Nhiều người đàn ông thường lấy lý do bận rộn, tập trung cho sự nghiệp mà quên mất rằng họ cũng cần dành thời gian để "hâm nóng" tình cảm, chí ít là duy trì liên lạc mỗi ngày với bạn gái của mình.

Thậm chí, nhiều người còn viện lý do tăng ca, phải đi công tác để giải thích cho việc vì sao không ở bên bạn gái của mình. Một hai lần thì có thể thông cảm nhưng quá nhiều lần như vậy sẽ khiến cho phái đẹp cảm thấy thiếu an toàn, không được tôn trọng.

Đàn ông nếu muốn sẽ họ tìm cách, nếu không muốn họ sẽ tìm lý do. Đó chính là câu nói mà các cô gái truyền tay nhau để rời xa những người đàn ông thường xuyên bận rộn.

3. Giận cá chém thớt

Một số đấng mày râu thường có thói quen coi bạn gái là nơi để "trút giận", xả những bực dọc, căng thẳng mà mình phải chịu đựng bên ngoài xã hội. Họ còn "giận cá chém thớt", thường nóng giận và trách móc vô cớ bạn gái mình.

Điều này chỉ khiến mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng, mệt mỏi và việc kết thúc là điều tất yếu. Chính vì vậy, nếu người đàn ông muốn một mối quan hệ lâu dài, bền vững theo thời gian thì cần phải loại bỏ thói quen xấu xí này. Trong tình yêu, sự chia sẻ và thấu hiểu là điều cần thiết nhưng theo nhiều cách khác nhau, không phải là trút giận lên nửa kia của mình.

Việc giận cá chém thớt chỉ khiến người đàn ông thất bại trong tình yêu.

4. Thường nói lời mỉa mai, chế giễu

Nhiều cô gái tâm sự rằng, họ cảm thấy tự ti và rất mệt mỏi mỗi khi bị bạn trai đánh giá, nhận xét với những lời lẽ châm biếm, mỉa mai. Trên thực tế, có một số nam giới, thường tìm cách hạ thấp giá trị của bạn gái để nâng cao bản thân mình lên.

Rất nhiều người thường tìm cách thao túng tâm lý bạn gái, để họ cảm thấy kém cỏi, phải phụ thuộc vào người đàn ông. Những mối quan hệ như vậy, không sớm thì muộn cũng kết thúc, không thể tồn tại lâu dài. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN