"Triển Chiêu" duy nhất sinh ra ở Việt Nam: U70 vẫn cường tráng hấp dẫn, nhờ đâu?

Ở tuổi 67, nam tài tử xứ Trung vẫn giữ được phong độ với diện mạo khỏe khoắn, căng tràn sức sống.

Lữ Lương Vỹ (67 tuổi) là nam diễn viên có tiếng ở xứ Trung. Người đàn ông sinh ra ở Chợ Lớn (Sài Gòn) và theo cha là một tiểu thương sang Quảng Đông từ khi còn nhỏ.

Nam tài tử thân thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai diễn "Triển Chiêu" mạnh mẽ, tài giỏi. Cuộc sống hiện tại của tài tử gốc Việt khiến nhiều người mơ ước khi ông là tỷ phú có gia sản kếch xù, với công việc kinh doanh phát đạt cùng tổ ấm hạnh phúc bên người vợ trẻ đẹp.

Đặc biệt, Lữ Lương Vỹ còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp "vượt thời gian". Dù đã U70, ông vẫn sở hữu vóc dáng săn chắc, vạm vỡ cùng tinh thần luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Trên thực tế, nam tài tử đã thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học trong một khoảng thời gian dài mới có thành quả tuyệt vời như ngày hôm nay.

Lữ Lương Vỹ là nam tài tử gốc Việt nổi tiếng.

Ăn uống lành mạnh

Theo nam diễn viên gốc Việt, để duy trì vóc dáng cân đối và vẻ ngoài trẻ trung thì chế độ ăn uống rất quan trọng. Ông thường xuyên ăn thịt cá, không sử dụng rượu và thuốc lá. Ngoài ra, nam tài tử cũng hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng mà thay vào đó, ông sẽ dùng nhiều trái cây và rau củ hơn. Các thức ăn của ông đều rất thanh đạm, ít mặn, ít ngọt. 

Bên cạnh đó, nam tài tử có thói quen uống 3 tách trà mỗi ngày. Lữ Lương Vỹ cho biết: "Sáng thức dậy tôi uống một tách trà để sảng khoái tinh thần. Sau một buổi sáng bận rộn, mắt tôi thường nhức mỏi. Lúc này, tôi pha trà hoa cúc để cải thiện thị lực, thanh lọc gan, giảm mệt mỏi và trầm cảm. Vào buổi tối, tôi sẽ uống trà quế sau bữa ăn để giúp tiêu hóa tốt hơn".

Luyện tập thể thao

Song song với việc ăn uống điều độ, nam nghệ sĩ 67 tuổi còn là người đam mê và chăm chỉ tập thể dục. Ông thường xuyên luyện tập Thái cực quyền để giúp cơ bắp săn chắc và góp phần nâng cao sức khỏe tinh thần.

Ngoài ra, ông cũng đều đặn đến phòng tập gym để duy trì vóc dáng cân đối và vạm vỡ. Trên thực tế, vào thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, nam tài tử đã đăng clip mình tập thể dục để khuyến khích mọi người rèn luyện thể lực tốt hơn, nâng cao sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật. 

Ông chăm chỉ luyện tập thể thao để có cơ bắp săn chắc.

Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng, cần cân bằng giữa việc luyện tập và ăn uống để cơ thể luôn dẻo dai, giữ được cơ bắp săn chắc giống như một ngôi nhà cao tầng, to lớn muốn bền vững thì nguyên liệu xây dựng phải đầy đủ.

Chăm sóc da

Với "Triển Chiêu" gốc Việt, việc chăm sóc da hàng ngày cũng quan trọng không kém để giữ gìn sự tươi trẻ. Nam tài tử cho biết, ông có một bác sĩ da liễu riêng thường chuẩn bị các sản phẩm chăm sóc da tương ứng với tình trạng của ông suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Theo ông, việc dưỡng ẩm cho da là vô cùng quan trọng để da luôn khỏe mạnh. Lữ Lương Vỹ cho hay: "Theo tôi, đàn ông không nên lười biếng trong việc chăm sóc da hàng ngày mà cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ. Cần phải hiểu rõ tình trạng của làn da mình để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho phù hợp". 

Không chỉ vậy, tài tử này còn chú trọng đến việc tu dưỡng bản thân. Ông thường đọc các cuốn sách về đạo Phật để làm tâm hồn thanh tịnh hơn và làm thanh lọc tâm trí. Không chỉ tập võ, đọc sách mà ông còn có sở thích vẽ tranh để thư giãn đầu óc, sống chậm lại sau chuỗi ngày bận rộn với công việc. 

Nam diễn viên chú trọng cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Rõ ràng, Lữ Lương Vỹ luôn tìm cách cân bằng cuộc sống, để tinh thần và thể chất luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Khi đạt được điều này rồi, ông càng trở nên tươi trẻ và giàu năng lượng hơn. 

Hồng Ngọc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN