2 thực phẩm dễ kiếm giúp cơ thể bạn dồi dào collagen, trẻ hóa từ bên trong

2 loại thực phẩm này giúp cho da căng bóng khỏe mạnh.

Cách số một để đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung nhất có thể liên quan đến việc sản xuất collagen. Collagen và Elastin là hai thành phần quan trọng của làn da giúp giữ cho da căng, mịn và sáng. Bạn có rất nhiều điều đó khi còn nhỏ, nhưng nó thực sự bắt đầu giảm dần ở tuổi đôi mươi và tiếp tục tiếp tục khi bạn già đi. Mất collagen có thể là do tiếp xúc thường xuyên với tia UV, căng thẳng, hút thuốc và quá trình lão hóa bình thường. Nhưng nó cũng có thể liên quan nhiều đến việc ăn một chế độ ăn giàu đường để chống viêm. Có một số quy trình và phương pháp điều trị tại chỗ có thể giúp bổ sung collagen, nhưng mọi thứ đều bắt đầu từ bên trong. Và đó là lúc cần có một chế độ ăn kiêng bao gồm các thực phẩm tăng cường collagen . 

Tiến sĩ Arash Akhavan,khuyên nên ăn ba loại thực phẩm này để tăng cường lượng collagen.

Nước hầm xương

Tiến sĩ Akhavan lưu ý rằng các quy trình thẩm mỹ không phải là cách duy nhất để sản xuất collagen. Mặc dù collagen chủ yếu được cơ thể sản xuất nhưng một số loại thực phẩm có thể giúp hỗ trợ sản xuất collagen hoặc cung cấp các khối xây dựng cần thiết cho quá trình tổng hợp. Và một trong những món ăn đó chính là nước luộc xương. 

Tiến sĩ Akhavan cho biết: “Nước hầm xương được tạo ra bằng cách đun sôi xương động vật và các mô liên kết trong thời gian dài, tạo ra chất lỏng đậm đặc chất dinh dưỡng có chứa collagen và các hợp chất khác như axit amin, khoáng chất, canxi và các vitamin khác giúp hình thành collagen”. 

Tất nhiên, bạn luôn có thể hâm nóng nước hầm xương và nhâm nhi suốt cả ngày - nó rất ngon và hấp dẫn. Nhưng bạn cũng có thể tìm ra những cách sáng tạo để sử dụng nó, bao gồm làm món súp làm nền (thay vì nước luộc gà hoặc thịt bò), nấu mì ống hoặc cơm trong đó, và thậm chí thêm nó vào sinh tố - có thể cùng với hai loại thực phẩm tăng cường collagen tiếp theo.

Trái cây họ cam quýt

 Các loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp collagen vì nó giúp chuyển đổi axit amin thành collagen. 

Một chút chanh hoặc nước cốt chanh với thịt gà hoặc một vài quả cam trong sinh tố buổi sáng có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chăm sóc da của bạn. 

Lá rau xanh 

Một lý do chính đáng khác để bạn ăn rau xanh: rau có thể giữ cho làn da của bạn trông rạng rỡ nhất. Tiến sĩ Akhavan lưu ý rằng các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và cần tây chứa nhiều chất dinh dưỡng góp phần sản xuất collagen. Ông nói: “Chất diệp lục có trong những loại rau này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E và K, giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất collagen và mang lại lợi ích chống lão hóa”. 

Bạn không cần phải thay đổi toàn bộ chế độ ăn uống của mình để ăn nhiều thực phẩm có lợi cho làn da. Việc kết hợp nước hầm xương, trái cây họ cam quýt và rau lá xanh rất dễ thực hiện và tác động của chúng đối với sức khỏe làn da của bạn là rất đáng kể. 

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN