Xử phạt vi phạm hành chính công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Maroon Bells vì không công bố thông tin theo quy định.
Xu phat vi pham hanh chinh cong ty me cua chuoi nha thuoc Pharmacity
 Maroon Bells là công ty mẹ của Pharmacity - một trong những đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô lớn ở Việt Nam.
Cụ thể, công ty này đã không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, Báo cáo tài chính năm 2021, Tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021.
Đây là hành vi vi phạm điểm a khoản 4 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP. UBCKNN đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Maroon Bells với số tiền phạt là 85 triệu đồng.
Bà Chae Rhan Chun, đại diện của Công ty cổ phần Maroon Bells, đã được giao nhiệm vụ chấp hành quyết định xử phạt này trong thời gian 10 ngày kể từ khi nhận Quyết định.
UBCKNN yêu cầu Công ty nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn quy định mà Maroon Bells không tự nguyện chấp hành thị sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.
Maroon Bells, công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity, được thành lập vào tháng 9 năm 2015 và hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận. Tính đến tháng 11 năm 2020, vốn điều lệ của công ty đã tăng từ 1,6 tỷ đồng lên 493,8 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư nước ngoài nắm 49,9%.
Công ty đã huy động thêm 1.023 tỷ đồng thông qua việc phát hành trái phiếu chuyển đổi vào tháng 8 năm 2021 để mở rộng hoạt động kinh doanh. Maroon Bells đã sử dụng số tiền huy động được để mở các cửa hàng mới và bổ sung vốn lưu động.
Về Pharmacity, một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam, đã trải qua một giai đoạn chuyển đổi khó khăn trong 18 tháng qua. Tuy nhiên, công ty đang nỗ lực phục hồi bằng cách định hình lại hoạt động kinh doanh, tập trung vào việc cung cấp đầy đủ thuốc, dịch vụ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe với giá cả hợp lý.
Theo ông Deepanshu Madan, Tổng giám đốc Pharmacity, công ty thừa nhận những thiếu sót như viêc định giá bán sản phẩm chưa cạnh tranh với thị trường, không đảm bảo được lượng hàng hóa tại nhà thuốc đủ để đáp ứng nhu cầu người dân và đang nỗ lực để khắc phục chúng, nhằm lấy lại vị thế hàng đầu trên thị trường.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN