Vĩnh Hoàn: Doanh thu xuất khẩu sang Trung Quốc tiếp tục tăng

CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 801 tỷ đồng nhưng giảm 13% so với tháng 1 trước đó.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu xuất khẩu cá tra trong tháng 2 vừa rồi đi ngang với 417 tỷ đồng. Các mảng còn lại đều ghi nhận tăng trưởng như bún và bánh gạo tăng 137%, sản phẩm khác tăng 50%, bánh phồng tôm tăng 14% và sản phẩm phụ tăng 8%.
Ngược lại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm giá trị gia tăng lại giảm lần lượt 30% và 15% so với tháng 2/2023.
Vinh Hoan: Doanh thu xuat khau sang Trung Quoc tiep tuc tang-Hinh-2
Doanh thu tháng 2 của VHC giảm so với tháng 1
Còn nếu so với tháng 1/2024, doanh thu các mảng trong tháng 2 vừa rồi đều giảm sút một đến hai chữ số. Năm nay, Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 trong khi năm ngoái diễn ra vào tháng 1.
Xét theo thị trường xuất khẩu, cả Mỹ, Trung Quốc và thị trường tiêu thụ nội địa đều chứng kiến mức tăng trưởng lần lượt là 13%, 91% và 11% so với tháng 2/2023. Trong khi đó, thị trường châu Âu và các quốc gia khác giảm 29% và 10% so với cùng kỳ.
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 1, xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt 165 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó các thị trường chính tiêu thụ nhiều nhất cá tra đều ghi nhận tăng trưởng dương như Mỹ, Trung Quốc và Hong Kong, EU.
Về thị trường tiêu thụ, tháng đầu năm 2024, Trung Quốc và Hong Kong vẫn tiếp tục là thị trường nhập khẩu cá tra nhiều nhất từ Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu cá tra sang thị trường này trong tháng 1 đạt 52 triệu USD, tăng gấp gần 4 lần so với tháng 1/2023 và tăng 65% so với tháng 1/2022.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN