Vĩnh Hoàn báo doanh thu tháng 1 tăng mạnh nhờ nhu cầu phục hồi và Tết đến trễ

Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2021 với sự tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ nhờ nhu cầu cá tra phục hồi và Tết Nguyên đán đến trễ.
Theo bản tin IR của Vĩnh Hoàn, trong tháng 1/2021, Công ty đạt doanh thu thuần 632 tỷ đồng, tăng mạnh 31% so cùng kỳ và 17% so với tháng trước.
Kết quả tăng mạnh này chủ yếu nhờ đà phục hồi tiếp diễn về nhu cầu cá tra và Tết Nguyên đán đến trễ hơn trong năm 2021 so với 2020. Ngoài ra, nhờ tác động dịu hơn của tình hình thiếu hụt container trên toàn cầu và biến động theo tháng.
Vinh Hoan bao doanh thu thang 1 tang manh nho nhu cau phuc hoi va Tet den tre
 
Trong tháng 1, doanh số cá tra phi lê đông lạnh và các sản phẩm có liên quan (như cá tẩm bột, bột cá, mỡ cá và thức ăn thủy sản) tăng mạnh 24% so cùng kỳ và 14% so tháng trước. Trong khi doanh thu mảng collagen và gelatin tăng mạnh lần lượt là 123% so cùng kỳ và 51% so tháng trước.
Tính theo thị trường, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh 70% trong tháng 1 một phần do Trung Quốc thắt chặt kiểm soát thực phẩm đông lạnh trong bối cảnh nước này lo ngại về lây lan dịch COVID-19. Trong khi đó doanh thu từ các thị trường EU và Mỹ tăng lần lượt 22% và 96% so với tháng trước nhờ nhu cầu cá tra phục hồi.
Trong tháng 2 vừa qua, VHC vừa chi 70 tỷ đồng để góp vốn thành lập Công ty TNHH Nông sản Thực phẩm Thành Ngọc, tương ứng 70%. 
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VHC đang có đà tăng trưởng tốt khi đóng cửa phiên 1/3 tại mức 40.150 đồng/cp, ghi nhận tăng hơn 13% trong vòng 1 tháng qua. Khối lượng giao dịch bình quân hơn 900.000 đơn vị mỗi phiên.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN