Vinasun Taxi khởi kiện 4 công ty mạo danh công ty

Vinasun Taxi vừa lên tiếng về vấn nạn giả mạo taxi Vinasun và lừa gạt khách hàng.
CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, VNS) thông báo về việc có những cá nhân, đơn vị sử dụng nhiều phương pháp và thủ đoạn khác nhau để mạo danh taxi Vinasun, gây ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại đến cả Doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Vinasun cho biết, gần đây Công ty nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng về việc có cá nhân, đơn vị đã sử dụng các phương thức, thủ đoạn như tạo lập các website, giả mạo số điện thoại tổng đài thương hiệu Taxi Vinasun, gây nhầm lẫn cho khách hàng có nhu cầu đặt xe.
Không ít xe là “xe dù”, “xe mù”, đã mạo nhận là taxi Vinasun tăng cường… Khi có người đặt, các đối tượng sẽ nhắn thông tin cuốc xe trên các nhóm mạng xã hội do họ tạo lập, thu phí các tài xế tham gia để điều xe đến đón khách theo địa chỉ, số điện thoại do đối tượng cung cấp.
Vinasun Taxi khoi kien 4 cong ty mao danh cong ty
 
Theo Vinasun, hành vi này đã vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tính sai giá, kê giá cao, gây nhiều thiệt hại về tài sản, sức khỏe, tinh thần của khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng cũng như làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Công ty. Đồng thời, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh du lịch và trật tự an toàn xã hội của thành phố.
Vinasun thông tin, vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM&PCTPSDCNC) Công an TP.HCM cũng đã điều tra, làm rõ, và xử lý một số đối tượng có hành vi giả mạo số điện thoại tổng đài gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, công việc kinh doanh của công ty taxi Vinasun trên địa bàn thành phố.
Công ty cho biết đã thu thập các chứng cứ, tài liệu về các hành vi vi phạm như trên, đã tiến hành khởi kiện 4 Công ty khác và đã được Tòa án Nhân dân Thành phố HCM thụ lý vào ngày 11/12/2023.
Một trong số các doanh nghiệp bị khởi kiện là Công ty TNHH Vận tải Taxi Sài Gòn. Đơn khởi kiện của Vinasun yêu cầu Doanh nghiệp này chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Vinasun, đồng thời buộc Doanh nghiệp đăng lời xin lỗi công khai lên các phương tiện truyền thông, báo chí.
Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh của Vinasun đã có dấu hiệu ổn định trở lại sau giai đoạn khủng hoảng vì Covid 2021-2022.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần của Vinasun tăng khá 23% lên mức 941 tỷ đồng. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế vẫn sụt giảm nhẹ 2,3% về mức 125 tỷ đồng.
Cũng cần lưu ý, tại thời điểm 30/9/2023, Vinasun có khoản lãi ước tính 125 tỷ đồng được sử dụng bù trừ với khoản lỗ luỹ kế tại thời điểm cuối năm 2022 là 287 tỷ đồng. Hiện số tiền chưa được chuyển lỗ còn lại là 161 tỷ đồng có thể sử dụng để tiếp tục bù trừ với lợi nhuận phát sinh trong tương lai.
Tại thời điểm cuối tháng 9/2023, tổng tài sản của Vinasun giảm 8,4% so đầu năm, xuống mức 1.681 tỷ đồng. Trong đó lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng đều sụt giảm về lần lượt là 122 tỷ đồng và 281 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn cũng giảm nhẹ xuống 132 tỷ đồng...
Trong cơ cấu nợ phải trả 538 tỷ đồng, Vinasun đã tăng vay nợ tài chính thêm 50 tỷ lên 293 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN