TTC Land đã mua thêm 11% vốn Long An Idico

Ngày 18/05, công ty thành viên của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HoSE: SCR) đã hoàn tất việc mua thêm 11% cổ phần của CTCP Đầu tư xây dựng Long An Idico (UPCoM: LAI), qua đó nâng tỷ lệ sở hữu của toàn group TTC Land lên mức 40,62%.
Động thái này đã cho thấy sự quyết tâm của Ban lãnh đạo trong việc thực hiện theo đúng định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025 đã được trình bày trong ĐHĐCĐ thường niên của TTC Land vừa qua, theo đó công ty sẽ tiếp tục phát triển các quỹ đất mới tại các khu vực đô thị lân cận Thành phố Hồ Chí Minh.
Long An IDICO là công ty có tiềm năng phát triển lớn với lợi thế sở hữu nhiều quỹ đất đang và sẽ triển khai với tổng diện tích hơn 130 ha tại tỉnh Long An.
Việc đầu tư này nhằm đón đầu cơ hội thị trường bất động sản Long An đang bứt phá do hạ tầng giao thông đồng bộ và đang được đầu tư phát triển mạnh như cao tốc TP.HCM - Trung Lương; cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng như sẽ xây dựng cầu Cần Giuộc, cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây có tổng kinh phí 2.300 tỉ đồng nằm trên tuyến đường Động Lực nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang.
TTC Land da mua them 11% von Long An Idico-Hinh-2
 
LAI có vốn điều lệ 85,5 tỷ đồng, trong đó cơ cấu cổ đông khá cô đặc. Tại thời điểm cuối năm 2020, công ty mẹ của LAI chính là Tổng Công ty Idico chiếm 51%, Công ty TNHH Thương tín Tàu Quốc 24%, Sacombank 11% và CTCP May Tiến Phát 5,62%.
Về kế hoạch năm 2021, LAI đặt mục tiêu doanh thu 228 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 27 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức tiếp tục là 18%.
Hiện tại cổ phiếu LAI đang được giao dịch trên thị trường ở mức giá 24.500 đồng/cp (chốt phiên 19/05/2021).
Ngoài việc tăng sở hữu LAI, TTC Land cũng đang hợp tác với Tổng Công ty Tín Nghĩa để phát triển một dự án mới tại khu vực TP.Biên Hòa, Đồng Nai với tổng quy mô hơn 160 ha.
Như vậy trong 6 tháng đầu năm 2021, dự kiến tổng quỹ đất hợp tác mới của TTC Land sẽ tăng thêm gần 290 ha, qua đó củng cố đáng kể cho chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới của công ty.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN