Trịnh Gia Nguyễn được kéo dài kỳ hạn trái phiếu 1.400 tỷ thêm 24 tháng

Trịnh Gia Nguyễn đã được kéo dài kỳ hạn trái phiếu có giá trị 1.400 tỷ đồng thêm 24 tháng sau khi chưa thể thanh toán một phần gốc và lãi 576 tỷ đồng hồi tháng 4.
Công ty TNHH Viễn thông Trịnh Gia Nguyễn vừa cho biết đã đạt được thoả thuận sửa đổi, bổ sung cho mã trái phiếu TrinhGiaNguyen.Bond.2020 với giá trị 1.400 tỷ đồng.
Năm 2020, Trịnh Gia Nguyễn đã phát hành 1.400 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 84 tháng. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản bảo đảm. Lãi suất kỳ đầu tiên của lô trái phiếu trên là 12,5%/năm. Đối với các kỳ tiếp theo, lãi suất được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ tối thiểu 5,5%/năm.
Theo kế hoạch, ngày 16/4/2023, Trịnh Gia Nguyễn phải thanh toán một phần gốc và lãi gần 576 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó Trịnh Gia Nguyễn cho biết đang trong quá trình đàm phán cùng người sở hữu trái phiếu về việc chậm thanh toán gốc lãi trái phiếu này.
Do đó, sau gần 1 tháng đàm phán, Trịnh Gia Nguyễn đã đạt được thoả thuận là sửa đổi bổ sung lại các điều khoản của mã trái phiếu này.
Cụ thể, kỳ hạn trái phiếu được sửa đổi từ 84 tháng thành 108 tháng (tức tăng thêm 24 tháng).
Về kỳ trả gốc, thay vì trả định kỳ 3 tháng/lần theo tiến độ bán hàng, thì được điều chỉnh thành trong thời gian 15 ngày kể từ ngày được điều chỉnh lịch trả nợ, khách hàng thực hiện mua lại tối thiểu 10 trái phiếu tương ứng gốc tối thiểu 1 tỷ đồng và lãi phát sinh tương ứng. Kỳ trả nợ gốc tiếp theo tối đa sau 54 tháng kể từ ngày đầu tư trái phiếu. Các kỳ sau đó gốc trả định kỳ 3 tháng/lần. Số tiền trả nợ từng kỳ được xác định theo năng lực tài chính và thoả thuận bằng văn bản giữa 2 bên.
Về kỳ trả lãi trái phiếu, kỳ trả lãi đầu tiên sau 54 tháng. Toàn bộ lãi phát sinh còn lại trong 54 tháng đầu tiên được phép trả định kỳ 3 tháng/lần trong 4 quý hoặc thu lãi trước hạn theo thoả thuận...
Ngoài ra, việc mua lại bắt buộc cũng được đổi từ một hoặc nhiều người đại diện ít nhất 51% thành 65%... 
Trinh Gia Nguyen duoc keo dai ky han trai phieu 1.400 ty them 24 thang
Dự án Khu du lịch Nha Trang Seahorse Resort & Spa 
Trịnh Gia Nguyễn được thành lập năm 2017, có vốn điều lệ 350 tỷ đồng và người đại diện pháp luật là Phạm Khánh Toàn. Ngoài ra, ông Phạm Khánh Toàn còn là đại diện của CTCP Đầu tư Du lịch Hồng Ngọc Việt; CTCP tư vấn Kiểm định và Đầu tư Xây dựng Việt Nam – Vinacoin; Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Hải Nam.
Năm 2020, Trịnh Gia Nguyễn đã nhận chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Du lịch Nha Trang (Nha Trang Intravet) với tổng giá trị 1.749 tỷ đồng.
Nha Trang Intravet sở hữu 99,8% cổ phần của CTCP Đầu tư Du lịch Hồng Ngọc Việt, chủ đầu tư dự án Khu du lịch Nha Trang Seahorse Resort & Spa, diện tích 16,26ha tại Lô D8a- Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN