TP HCM tạm dừng hoạt động Công ty PouYuen có gần 70.000 công nhân

UBND TP HCM đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14/4 đến hết 15/4.

Chiều 13/4, UBND TP HCM đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động sản xuất đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam.

Theo đó, UBND TP HCM quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động sản xuất đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian tạm đình chỉ kể từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.

Theo UBND TP HCM, kết quả chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là 81% theo kiểm tra của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP ngày 9/4.

TP HCM tam dung hoat dong Cong ty PouYuen co gan 70.000 cong nhan
Xe đưa đón công nhân ở Công ty PouYuen. Ảnh: Báo Phụ Nữ TP HCM.

Trước đó, trong lần kiểm tra đầu tiên tỉ lệ rủi ro lây nhiễm ở công ty này là 91%. UBND TP cho rằng trường hợp nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Khi đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân ở các doanh nghiệp lân cận và bốn tỉnh giáp ranh TP HCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

UBND TP hết sức quan tâm đến doanh nghiệp đã cân nhắc, thảo luận rất kỹ, tham vấn ý kiến nhiều cơ quan, đơn vị và thống nhất quan điểm việc tạm dừng hoạt động sản xuất của công ty này là rất cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của công nhân và bảo vệ cho chính công ty trước nguy cơ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi UBND TP HCM để trả lời việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH PouYuen (quận Bình Tân).

Sau khi xem xét báo cáo và đề xuất của TP HCM về việc tạm ngừng hoạt động Công ty TNHH PouYuen trong 3 ngày, Phó thủ tướng Võ Đức Đam đã giao UBND TP HCM xem xét quyết định vấn đề trên theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN