Tổng giám đốc Thuduc House gửi đơn xin từ nhiệm trong lúc lãi âm 62 tỷ đồng

Ngày 10/4, Tổng giám đốc Công ty Cô phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) Đàm Mạnh Cường đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc.
Trong văn bản từ nhiệm, ông Cường viết: "Tôi được bể nhiệm làm Tổng giám đốc TDH từ ngày 30/11/2021 cho đến nay. Đây là quãng thời gian cực kỳ khó khăn của TDH khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong việc thực hiện thủ tục pháp lý giành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức và quan trọng hơn hết là sắp xếp tỉnh gọn bộ máy, điều chỉnh mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường, xuyên của TDH trong bối cảnh bị Cục Thuế TPHCM á áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính.
Tong giam doc Thuduc House gui don xin tu nhiem trong luc lai am 62 ty dong
 
Trong suốt thời gian đảm nhiệm vị trí này, tập thể nhân viên TDH đã đoàn kết, cùng cô gắng giữ gìn sự ốn định của TDH, tiết giảm chỉ phí nhưng vẫn đảm bảo được đời sống của cán bộ nhân viên, các hoạt động mới cũng từng bước đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận, tăng cường việc khai thác các tài sản để tạo nguồn thu ổn định trong thời gian chờ đợi những cơ hội tốt trong tương lai.
Từ tháng 8/2023, TDH đã có sự thay đổi về cô đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Qua một khoảng thời gian hợp tác cùng nhau, cá nhân tôi nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của TDH.
Vì thế, tôi làm Thông báo này đến HĐQT để từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025 kê từ ngày hôm nay để TDH tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp với định hướng phát triển mới.
Rất mong HĐQT TDH tiếp nhận Thông báo này và Tôi xin cảm ơn HĐQT cũng như Tập thể nhân viên Công ty đã tạo điều kiện hỗ trợ Tôi hoàn thành các nhiệm vụ".
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức vừa qua công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 với doanh thu thuần 120,4 tỷ đồng, giảm 30% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ âm 62 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng so với trước kiểm toán. Trong khi đó, năm 2022 công ty có lãi gần 5 tỷ đồng.
Xét về hoạt động kinh doanh, lợi nhuận gộp tạo ra không đủ để chi trả các loại chi phí trong năm 2023.
Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch sau kiểm toán là vì chi phí tài chính tăng 27% so với báo cáo tự lập, do trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư; chi phí quản lý tăng 4% do tăng trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi và chi phí dịch vụ mua ngoài.
Cùng với đó, khoản lãi khác gần 5 tỷ đồng chuyển thành lỗ khác gần 1 tỷ đồng do điều chỉnh giảm thu nhập khác từ hoạt động thanh lý tài sản, đồng thời ghi nhận tăng chi phí khác của dự án đã hoàn thành.
Tong giam doc Thuduc House gui don xin tu nhiem trong luc lai am 62 ty dong-Hinh-2
Thị giá cổ phiếu TDH liên tục giảm trong 6 tháng qua. Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, 10/4, TDH tăng 0,52% lên 3.860 đồng/cp. 

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN