Thuduc House được gỡ bỏ chặn các giao dịch biến động tài sản tại loạt tỉnh thành

Thuduc House vừa cho biết đã được gỡ bỏ chặn các giao dịch, biến động tài sản tại Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng và TP Hà Nội.
Theo đó, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) và công ty thành viên được gỡ bỏ chặn các giao dịch để đảm bảo hoạt động bình thường theo công văn ngày 23/8 của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu.
Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo bản án sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên nghĩa vụ của Thuduc House phải hoàn trả cho bị hại là Cục thuế TPHCM số tiền 365,5 tỷ đồng và các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho Thuduc House.
Về phần trách nhiệm dân sự tại bản án sơ thẩm, Thuduc House đã tạm nộp toàn bộ số tiền 365,5 tỷ đồng cho Cơ quan cảnh sát điều tra từ tháng 06/2021.
Do đó, Hội đồng xét xử đã chuyển đề nghị gỡ bỏ hạn chế các giao dịch, biến động tài sản Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM của Thuduc House theo công văn 1729/CV-CSKT-P10 ngày 13/04/2021 cho Cơ quan điều tra Bộ công an xử lý theo quy định của pháp luật.
Thuduc House duoc go bo chan cac giao dich bien dong tai san tai loat tinh thanh
 
Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023, TDH vẫn chìm trong thua lỗ hợp nhất hơn 20 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi gần 42 tỷ đồng. Theo TDH đánh giá, hoạt động kinh doanh của công ty 6 tháng đầu năm có nhiều tích cực, doanh thu cũng như các khoản mục chi phí hoạt động chính đều có sự cải thiện so cùng kỳ.
Còn nguyên nhân thua lỗ do tăng trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư và giảm hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi.
Do đó, 6 tháng đầu năm 2023, TDH chìm trong thua lỗ hợp nhất hơn 20 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi gần 42 tỷ đồng.
Dù vậy, theo TDH đánh giá, hoạt động kinh doanh của công ty 6 tháng đầu năm có nhiều tích cực, doanh thu cũng như các khoản mục chi phí hoạt động chính đều có sự cải thiện so cùng kỳ. Còn nguyên nhân thua lỗ do tăng trích lập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư và giảm hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN