Thực hư thông tin Bamboo Airways bán 49% vốn cho Trung Quốc?

Một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin Bamboo Airways của Tập đoàn FLC bán 49% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc gây xôn xao.
Dư luận những ngày qua đang xôn xao trước việc một số tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Cộng khống chế bầu trời Việt Nam”.
Ngay khi xuất hiện luồng thông tin trên đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trong dư luận, đặc biệt là câu hỏi mà dư luận đặt ra: Nguyên do gì Bamboo Airways bị đồn bán 49% cổ phần cho Trung Quốc? Có phải hãng này đang làm ăn “thua lỗ”? Hay là bị đối thủ nào đó “chơi xấu”? Hoặc một cá nhân cố tình tung tin giả mạo nhằm gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như tiếng tăm của Bamboo Airways?
Thuc hu thong tin Bamboo Airways ban 49% von cho Trung Quoc?
 Bamboo Airways là hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết.
Trong khi những đồn đoán đang rầm rộ, ngay lập tức Bamboo Airways lên tiếng khẳng định với giới truyền thông rằng, những thông tin trên hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc.
Đồng thời, trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.
Việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.
Bamboo Airways cho biết, bộ phận pháp chế của hãng đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích.
Theo tìm hiểu của PV, Bamboo Airways là hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC của đại gia Trịnh Văn Quyết, hãng chính thức cất cánh vào tháng 1/2019. Tỷ lệ sở hữu của FLC tại Bamboo Airways là 51,11% (ngày 31/12/2019), nhưng trong báo cáo tài chính quý 3 thể hiện tỷ lệ sở hữu là 100%.
Hiện Bamboo Airways có đội tàu bay hơn 20 chiếc, trong đó có loại tàu bay thân rộng B787-9, với tham vọng mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ, dự kiến IPO trong năm 2020.
Bamboo Airways đang có kế hoạch niêm yết toàn bộ 405 triệu cổ phiếu BAV của mình lên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) trong năm 2020 với giá ban đầu 60.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đang trở thành nỗi khó khăn và thử thách lớn cho ngành công nghiệp hàng không Việt Nam nói chung, hãng hàng không non trẻ Bamboo Airways nói riêng.
Khánh Hoài

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN