Thị trường bị ảnh hưởng, Hoàng Huy lên kế hoạch kinh doanh ô tô thế nào?

Ngày 16/8, HĐQT CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) đã quyết định triển khai một số kế hoạch kinh doanh xe ô tô tải và xe đầu kéo.
Về tình hình kinh doanh chung của toàn thị trường, theo báo cáo của Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF), tính đến hết nửa đầu năm 2023, Việt Nam xếp thứ 5 trong số 7 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á được AAF thống kê về mức tiêu thụ ô tô, cụ thể đạt 137.327 chiếc trong nửa đầu năm 2023, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước.
Như vậy, với việc ảnh hưởng của biến động kinh tế trong và ngoài nước, việc tiêu thụ xe ô tô Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề.
Thi truong bi anh huong, Hoang Huy len ke hoach kinh doanh o to the nao?
 
Tuy nhiên, TCH và các đơn vị liên quan vẫn có những kế hoạch kinh doanh, khai thác xe tải, xe đầu kéo để đảm bảo tính ổn định, duy trì thị phần của công ty.
Cụ thể, đối với hoạt động nhập khẩu, tiêu thụ xe đầu kéo Mỹ International, TCH đã tích cực nhập khẩu lô xe đầu kéo Mỹ International từ nhà cung cấp Navistar (Hoa Kỳ) sau thời gian gián đoạn nguồn cung và đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa xe tới tay người tiêu dùng.
Đối với hoạt động nhập khẩu, tiêu thụ xe tải DongFeng, công ty con của TCH là CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) đang thúc đẩy và triển khai các sự kiện giới thiệu và bán sản phẩm trên toàn quốc.
HHS có kế hoạch đầu tư chiều sâu vào showroom tại Hải Phòng để bán và giới thiệu các sản phẩm của công ty và cung cấp các sản phẩm sau bán hàng theo tiêu chuẩn sao.
Song song với kế hoạch này, vừa qua TCH cũng cho biết tiếp trục hoàn thiện các dự án Hoàng Huy - Sở Dầu và dự án Hoàng Huy Commerce (Hải Phòng).
Cho năm 2023, TCH đặt mục tiêu doanh thu thuần 2.200 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so năm 2022. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 14% lên mức 550 tỷ đồng và cổ tức 10%.
Trên thị trường, cổ phiếu TCH vừa qua đã có đà phục hồi khá mạnh lên tới 38% chỉ trong vòng 1 tháng qua, đang quanh mốc 13.300 đồng/cp trong phiên sáng 17/8. Thanh khoản cũng rất sôi động khi bình quân gần 13 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN