Thấy gì từ việc Vinamilk đổi nhận diện thương hiệu, lãi quý 2 đạt 2,220 tỷ đồng?

Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu 15.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng trong quý 2/2023, đều tăng so cùng kỳ.
CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ giai đoạn quý 2/2023 với tổng doanh thu 15.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng, tăng lần lượt 1,6% và 5,6% so cùng kỳ 2022. 
Thay gi tu viec Vinamilk doi nhan dien thuong hieu, lai quy 2 dat 2,220 ty dong?
 Kết quả kinh doanh quý 2/2023
Nhận định về kết quả này, Chứng khoán VietCap (VCSC) cho rằng giá sữa đầu vào giảm có tác động rõ ràng hơn đến việc cải thiện biên lợi nhuận gộp của VNM trong quý 2/2023. 
Trong nửa đầu năm 2023, VNM ghi nhận doanh thu đạt 29,2 nghìn tỷ đồng, tăng 1,2% so cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 4,1 nghìn tỷ đồng, giảm gần 6%.
Vinamilk vừa thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm logo mới và ít nhất sáu bộ thiết kế bao bì (dự kiến sẽ có nhiều bộ thiết kế hơn nữa trong thời gian tới).
Vinamilk cho biết, logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao của VNM. Bộ màu sắc rực rỡ mới được sử dụng trên bao bì mới của VNM nhằm đại diện cho nguồn năng lượng của thương hiệu mới và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Điều quan trọng là màu sắc mới giúp sản phẩm của VNM nổi bật trên kệ hàng.
Nhận định về kế hoạch này, VCSC cho rằng hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm VNM sẽ có hiệu quả trong việc tạo được ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp VNM thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty.
Ngoài ra, VCSC tin rằng mạng lưới phân phối rộng khắp của VNM bao gồm 200 nhà phân phối độc quyền và 210.000 điểm bán hàng tại kênh truyền thống cũng như 8.000 điểm bán hàng kênh hiện đại là lợi thế vì các kênh bán hàng này có thể giúp quảng bá nhận diện thương hiệu mới của công ty.
Để thu hút và giữ chân khách hàng trong tương lai, VCSC cho rằng VNM cần thực hiện những hoạt động quảng cáo và khuyến mãi hiệu quả cũng như duy trì chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, VCSC cần xem xét và đánh giá thêm về những kết quả đạt được sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu trước khi có thể xác định chiến lược này có thành công hay không.
VCSC kỳ vọng VNM sẽ dần lấy lại thị phần từ năm 2024 và dự báo doanh thu của công ty sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 6% trong giai đoạn 2023-2027.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN