Thaiholdings muốn chuyển nhượng 35% vốn Đầu tư Thaihomes

HĐQT CTCP Thaiholdings (THD) vừa thông qua Nghị quyết chuyển nhượng 35% vốn góp tại CTCP Đầu tư Thaihomes.
 
THD sẽ thoái toàn bộ 9,38 triệu cp, tương ứng chiếm 35% vốn tại CTCP Đầu tư Thaihomes theo hình thức chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu. Thời gian chuyển nhượng dự kiến trong quý 4/2021.
Với giá chuyển nhượng là 10.000 đồng/cp, dự kiến THD sẽ thu về gần 94 tỷ đồng nếu hoàn tất thương vụ.
Được biết, Đầu tư Thaihomes là công ty con vừa được góp vốn thành lập hồi tháng 4/2021, vốn điều lệ là 268 tỷ đồng. Trong đó, Thaiholdings góp gần 137 tỷ đồng, tương ứng 51% vốn điều lệ. Hoạt động kinh doanh chính của Đầu tư Thaihomes là kinh doanh, tư vấn và môi giới bất động sản.
Thaiholdings muon chuyen nhuong 35% von Dau tu Thaihomes
 THD liên tục thoái vốn tại công ty con, công ty liên kết thời gian gần đây.
Gần đây, Thaiholdings liên tục có những hoạt động thoái vốn tại các công ty con và công ty liên kết. Mới đây, HĐQT THD cũng vừa thông qua việc thoái vốn tại CTCP Tôn Đản Hà Nội theo hình thức chuyển nhượng cổ phần đang sở hữu.
THD sẽ chuyển nhượng toàn bộ 14,2 triệu cp, chiếm 19,52% tổng vốn tại Tôn Đản Hà Nội. Giá chuyển nhượng dự kiến không thấp hơn 60.000 đồng/cp. Thời gian chuyển nhượng trong quý 4/2021.
Đồng thời, một công ty con của Thaiholdings là CTCP Tập đoàn Thaigroup cũng công bố sẽ chuyển nhượng hơn 58 triệu cổ phần (chiếm 80,45% vốn điều lệ tại Tôn Đản Hà Nội) với giá chuyển nhượng và thời gian thực hiện tương tự như Thaiholdings.
Nếu việc chuyển nhượng được hoàn tất, Thaiholdings và Thaigroup sẽ thu về ít nhất 4.400 tỷ đồng. Được biết với giá trị sổ sách của Tôn Đản Hà Nội vào khoảng 1.500 tỷ đồng thì sau khi chuyển nhượng, Thaiholdings sẽ ghi nhận khoản lãi trước thuế khoảng 2.800 tỷ đồng vào kết quả kinh doanh hợp nhất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN