Saigon Hotel báo lãi mùa dịch nhờ tiền gửi 'rủng rỉnh' trong ngân hàng

Nhờ khoản tiền gửi ngân hàng, Saigon Hotel có lãi mỏng trong nửa đầu năm 2021 khi dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp.
CTCP Khách sạn Sài Gòn (Saigon Hotel, SGH) vừa hé lộ kết quả kinh doanh trong quý 2 với doanh thu đạt hơn 3 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so năm trước.
Do kinh doanh dưới giá vốn nên Saigon Hotel chấp nhận lỗ gộp 483 triệu đồng. Đáng kể, nhờ doanh thu tài chính đạt hơn 2 tỷ đồng là tiền lãi gửi ngân hàng (tại ngày 30/6/2021, khoản tiền ở ngân hàng là 133 tỷ đồng).
Chính nguồn thu này giúp cho SGH có lãi ròng 269 triệu đồng trong quý 2, trong khi cùng kỳ lỗ hơn nửa tỷ đồng. Cộng thêm tình hình kinh doanh khá ảm đạm trong quý 1 thì sau 6 tháng, Công ty có lãi 338 triệu đồng. 
Saigon Hotel bao lai mua dich nho tien gui 'rung rinh' trong ngan hang
 Một khách sạn báo lãi nhờ tiền rủng rỉnh ở ngân hàng.
SGH cho biết, năm 2021, thị trường khách du lịch quốc tế vẫn chưa được mở cửa nên lượng khách hàng chủ yếu vẫn chỉ là khách nội địa. Do đó, khách sạn chủ yếu tập trung đẩy mạnh kinh doanh thêm các sản phẩm ẩm thực đáp ứng với nhu cầu của đối tượng khách hàng này là chính.
Ngoài ra, SGH sẽ tiếp tục mở rộng kênh bán hàng thông qua liên kết với các trang thương mại điện tử và giao hàng tận nơi cho khách khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Doanh nghiệp này tiếp tục đề ra phương án kinh doanh thận trong trong năm 2021. Trong đó, tổng doanh thu mục tiêu là 15 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Mục tiêu lợi nhuận năm 2021 là 2,4 tỷ đồng, cũng giảm tới 41% so với năm 2020. Phương án trên dự kiến được trình cổ đông tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021.
Cuộc họp đã bị hoãn lại vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM những ngày qua. Với kết quả đạt được trong nửa đầu năm, Khách sạn Sài Gòn mới chỉ hoàn thành được hơn 41% mục tiêu doanh thu và hơn 10% mục tiêu lợi nhuận theo phương án trình.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN